Hợp long cầu Bạch Đằng 2: Nối nhịp, nối những bờ vui 

Cập nhật: 12-07-2024 | 09:00:18

Chiều 11-7, sau hơn 30 tháng thi công, công trình xây dựng cầu Bạch Đằng 2 qua sông Đồng Nai, nối xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương với xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hợp long, nối hai nhịp cuối T2 - T3.

 Dự án cầu Bạch Đằng 2 có tổng mức đầu tư hơn 420 tỷ đồng, từ vốn ngân sách tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai. Phần cầu và đường dẫn hai bên đầu cầu có tổng chiều dài hơn 2,8km, trong đó cầu dài khoảng 410m, rộng 17m, 4 làn xe. Công trình còn bao gồm nhiều hạng mục phụ khác như lang can, hệ thống chiếu sáng… Xây dựng cầu Bạch Đằng 2 nhằm phát triển hoàn chỉnh mạng lưới đường bộ liên vùng nói chung và giữa Đồng Nai và Bình Dương nói riêng.

Quyết định đầu tư công trình cầu Bạch Đằng 2 được Bình Dương và Đồng Nai thống nhất thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt của người dân, thúc đẩy giao thương, tạo động lực phát triển cho toàn vùng. Dự án đã nhận được sự ủng hộ tích cực của người dân có diện tích đất thu hồi để giải phóng mặt bằng. Việc hợp long cầu Bạch Đằng 2 đã mang lại niềm vui lớn cho người dân 2 địa phương.

 Cầu Bạch Đằng 2 hợp long, nối nhịp đôi bờ

 Công nhân kiểm tra những mối nối cuối cùng trước khi hợp long

 Đổ bê tông nối 2 nhịp cuối T2 - T3

 Chuẩn bị sẵn sàng cho việc hợp long  

 Ông Nguyễn Văn Đua, người dân xã Bạch Đằng vui mừng khi biết cầu Bạch Đằng 2 hợp long

 Sau khi hợp long, đường dẫn đầu cầu phía Bình Dương đang được đẩy nhanh tiến độ thi công

MINH DUY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=743
Quay lên trên