Họp mặt kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Cập nhật: 18-11-2021 | 16:39:35

(BDO) Chiều 18-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2021). Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lý Ngọc Minh, Ủy viên Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.


Ông Nguyễn Hoàng Thao trao tặng lẵng hoa chúc mừng Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam. Trải qua 91 năm xây dựng và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, MTTQ các cấp và đội ngũ làm công tác Mặt trận các cấp luôn nỗ lực phấn đấu, nêu cao bản lĩnh chính trị, đoàn kết thống nhất vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Mặt trận các cấp đã phát huy mạnh mẽ khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, cổ vũ các tầng lớp nhân dân hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động ở địa phương, phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tạo nên động lực to lớn để xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng giàu mạnh, văn minh. 


Ông Nguyễn Văn Lộc khen thưởng các tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ngay từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, MTTQ các cấp trong tỉnh đã phát huy hiệu quả vai trò tập hợp sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc đồng lòng chống dịch. Bên cạnh công tác tuyên truyền, MTTQ các cấp cũng đã huy động mọi nguồn lực giúp địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trong giai đoạn này. Kể từ khi phát động, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh cũng đã trở thành cầu nối tiếp nhận mọi sự ủng hộ, quyên góp của các tập thể, cá nhân. Cùng với việc tiếp nhận, MTTQ các cấp đã chủ động thực hiện việc thăm, tặng quà, phân bổ kịp thời các nhu yếu phẩm, vật tư y tế cho các đơn vị đang thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tính từ thời điểm phát động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của trên 700 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền trên 637 tỷ đồng, trong đó tiếp nhận bằng tiền mặt là hơn 298 tỷ đồng; tiếp nhận hàng hóa, hiện vật trị giá hơn 339 tỷ đồng…


Bà Trương Thị Bích Hạnh khen thưởng các cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Phát biểu tại buổi Họp mặt, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá cao vai trò  trung tâm khối đại đoàn kết toàn dân tộc của MTTQ Việt Nam các cấp trong công tác phòng, chống dịch bệnh vừa qua; thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Mặt trận; tinh thần, nhiệt huyết, sẵn sàng xông pha của những cán bộ làm công tác Mặt trận các cấp trong tỉnh…


Ông Lý Ngọc Minh đại diện Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận

Dịp này, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc” cho 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và khen thưởng 20 tập thể, 129 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

HUỲNH THỦY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên