HSBC công bố chỉ số PMI tháng 8-2013

Cập nhật: 03-09-2013 | 00:00:00

Khảo sát cho thấy, trong tháng 8 vừa qua lĩnh vực sản xuất của Việt Nam gần đạt trạng thái ổn định. Mặc dù sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục giảm nhưng ở mức khá thấp. Về vấn đề giải quyết việc làm đã đạt mức tăng kỷ lục khi các nhà sản xuất có những kỳ vọng tích cực về hoạt động sản xuất. Lượng công việc tồn đọng giảm một phần phản ánh tình trạng giảm hàng tồn kho. Hàng tồn trong kho đã giảm nhẹ lần đầu tiên trong ba tháng.

Năng lực sản xuất bổ sung cũng đã giúp các công ty kiểm soát được khối lượng công việc. Việc làm trong tháng 8 đã tăng lần đầu tiên kể từ tháng 4 đến nay. Tuy nhiên, lợi nhuận vẫn phải chịu sức ép khi giá xuất xưởng chỉ thay đổi một chút nhưng giá cả đầu vào lại tăng nhanh nhất kể từ tháng 3. Riêng việc tăng chi phí vận chuyển, giá dầu và các sản phẩm phát sinh liên quan đều tăng giá  

M.Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=307
Quay lên trên