Huấn luyện viên Philippe Troussier và những tính toán cho tương lai bóng đá Việt Nam

Cập nhật: 20-10-2023 | 09:18:48

Đội tuyển Việt Nam đã toàn thua 3 trận giao hữu trong chuỗi FIFA Days tháng 10 vừa qua. Dưới thời HLV Philippe Troussier, lực lượng của đội là sự pha trộn giữa “cựu binh” và những “ngôi sao mai”. Đây có thể xem là thời điểm vị thuyền trưởng người Pháp đang tạo ra những bài kiểm tra với học trò.


Người hâm mộ đang chờ tài năng của HLV Philippe Troussier cùng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại 2 World Cup 2026

Với những trận đấu giao hữu trước thềm các giải đấu lớn, HLV trưởng có quyền kiểm tra chất lượng đội hình, phong độ của học trò để từ đó có được đánh giá chuẩn xác nhất về tình hình hiện tại của đội nhà. Đội tuyển Việt Nam để thua cả 3 trận giao hữu trong tháng 10 trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc mà không ghi được bàn thắng nào, người hâm mộ có quyền buồn vì chuỗi thành tích đó. Nhưng nếu nghĩ rộng ra, hướng đến tương lai và lạc quan hơn, hãy nghĩ rằng đây có thể là khoảng thời gian mà HLV Philippe Troussier đang thử nghiệm và kiểm tra đội hình.

Đội tuyển Việt Nam đã thua trước những đối thủ có trình độ và đẳng cấp ở châu lục. Bỏ qua kết quả thắng bại, việc được đối đầu với những đối thủ, những gương mặt chất lượng của không chỉ châu Á mà còn cả thế giới như ngôi sao Son Heung Min của Đội tuyển Hàn Quốc sẽ giúp cho những gương mặt trẻ của bóng đá Việt Nam như Khuất Văn Khang, Võ Minh Trọng hay Phan Tuấn Tài học hỏi và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý báu.

Riêng HLV Philippe Troussier ít nhiều đã có được những đánh giá của bản thân về lực lượng hiện tại của Đội tuyển Việt Nam. Ông thầy người Pháp đã rất tinh tế khi pha trộn đội hình giữa những “cựu binh” như Duy Mạnh, Hùng Dũng hay Tiến Linh kết hợp với những “ngôi sao mai” như Đình Bắc, Khuất Văn Khang, Võ Minh Trọng và Bùi Vĩ Hào. Mục tiêu của bóng đá Việt Nam là tấm vé dự World Cup 2026 hoặc 2030. Khi đó, chính những “ngôi sao mai” kia mới là những diễn viên chính. Giờ là lúc HLV Philippe Troussier tính bài toán cho tương lai.

Trước mắt, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ bước vào hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 với các đối thủ Phillipines, Indonesia và Iraq. Đây mới thực sự là sân chơi để cho những chàng trai “chiến binh sao vàng” thể hiện những gì tốt nhất của mình. Đó mới là thước đo chuẩn xác nhất về năng lực của HLV Philippe Troussier sau thời gian nắm quyền tại bóng đá Việt Nam thay thế cho người tiền nhiệm Park Hang Seo. Hy vọng, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ có thành tích khả quan hơn.

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 với trận làm khách trên sân của Philippines vào ngày 16-11. Sau đó vào ngày 21-11, đội quay về sân nhà tiếp đón Iraq. Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ hội quân trở lại tại Hà Nội vào đầu tháng 11 sau khi vòng 3, Night Wolf V.League 2023-2024 kết thúc.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên