Thể thao Bình Dương cần thêm nhiều vận động viên như Bao Phương Vinh

Cập nhật: 20-10-2023 | 09:15:08

Với sự đầu tư bài bản về con người, thời gian chuẩn bị, cùng chế độ “trải thảm đỏ” mời gọi những tài năng thể thao về đóng góp cho thể thao của tỉnh, thời gian qua, những cái tên như Đinh Thị Như Quỳnh, Bùi Thị Quỳnh (xe đạp), Nguyễn Tấn Công (Judo)… ít nhiều đã mang về vinh quang cho thể thao Bình Dương ở đấu trường trong nước và khu vực như SEA Games, ASIAD. Song song đó, việc phát hiện, bồi dưỡng những tài năng thể thao người Bình Dương cũng được lãnh đạo ngành thể thao tỉnh đặc biệt quan tâm.


Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen và hoa cho tay cơ Bao Phương Vinh sau chức vô địch thế giới 2023

Là địa phương có chế độ cùng chính sách tốt dành cho những vận động viên (VĐV) thể thao đỉnh cao nên thời gian qua, những VĐV người Bình Dương như Nguyễn Minh Phụng, Nguyễn Thanh Duy (Karate) đã giành được những tấm huy chương bạc, huy chương vàng quý giá ở các đấu trường như ASIAD 2018 hay SEA Games 2019. Mới đây nhất, tay cơ Bao Phương Vinh đã tiếp tục mang vinh quang về cho thể thao tỉnh nhà với chức vô địch billiards carom 3 băng thế giới. Để có thể đứng trên đỉnh cao vinh quang, chàng thạc sĩ kinh tế tốt nghiệp ở Australia đã tạm gác sự nghiệp kinh doanh để sống cùng đam mê. Khi nhận thấy bản thân có thể sống tốt, sống khỏe với bộ môn billiards carom 3 băng, chàng trai người Tân Phước Khánh (TP.Tân Uyên) đã có những quyết định mang tính bản lề cho hiện tại và tương lai.

Sau chức vô địch Giải Billiards carom 3 băng thế giới - World Championship 2023, người hâm mộ và giới truyền thông biết đến Bao Phương Vinh nhiều hơn. Với suy nghĩ bản thân không thể đứng trên đỉnh cao của vinh quang mãi được, hiện tại Bao Phương Vinh đã và đang nhận dạy kèm thêm môn thể thao này cho những tay cơ trẻ có niềm đam mê với billiards carom 3 băng. Đây chính là bước chuẩn bị dài hơi của tay cơ vô địch thế giới bởi với anh, giờ đây billiards không còn là đam mê mà đã là sự nghiệp và công việc của anh sau này.

Tại buổi gặp mặt và nhận bằng khen do Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng, khi được lãnh đạo tỉnh nhắn nhủ rằng bản thân cần cố gắng giữ vững phong độ, tiếp tục gặt hái thành công và nên truyền lại những gì bản thân tích lũy được cho lớp kế cận, tạo nguồn VĐV trẻ cho billiards Bình Dương, tay cơ Bao Phương Vinh nhẹ nhàng đáp rằng hiện tại anh đã làm việc này rồi. Đây là thông tin đáng mừng đối với thể thao Bình Dương bởi với những VĐV đỉnh cao như Bao Phương Vinh, họ không chỉ biết nghĩ cho bản thân mà còn nghĩ cho lứa đàn em kế cận. Nếu suy nghĩ này lan tỏa đến những VĐV đỉnh cao khác của thể thao Bình Dương, chúng ta sẽ có lực lượng kế cận luôn dồi dào và chất lượng, hướng đến mục tiêu vươn tầm thế giới trong tương lai gần nhất.

Từ nay đến cuối năm 2023, tay cơ Bao Phương Vinh tiếp tục tham dự 3 giải đấu Wolrd Cup Tournament, gồm: Veghel, Hà Lan (từ ngày 22 đến 28-10); Seoul, Hàn Quốc (từ ngày 6 đến 12-11) và Sharm El Sheikh, Ai Cập (từ ngày 3 đến 9-12). Mục tiêu của anh là giành được thành tích cao nhất ở các giải đấu này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên