Hưởng ứng Ngày toàn dân Phòng chống ma túy (26-6): Bình Dương kiên quyết đẩy lùi tệ nạn ma túy

Cập nhật: 26-06-2014 | 00:00:00

Trước thực trạng tội phạm và tệ nạn ma túy diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và toàn dân vào cuộc, kiên quyết dần đẩy lùi tệ nạn ma túy khỏi cuộc sống cộng đồng.

Bên cạnh công tác kiên quyết trấn áp các loại tội phạm ma túy, nhằm huy động toàn dân tham gia phòng chống, công tác tuyên truyền đã và đang được đẩy mạnh sâu rộng.

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp chủ động và tích cực phối hợp thực hiện chương trình truyền thông về phòng chống tệ nạn ma túy, những hiểm họa mà ma túy gây ra. Thông qua công tác tuyên truyền giúp cho người dân nhận thức được đầy đủ hậu quả, tác hại của tệ nạn ma túy. Qua đó, chủ động tham gia tố giác, đấu tranh với tội phạm về ma túy; vận động các đối tượng nghiện tại địa phương đi cai nghiện tập trung tại các cơ sở giáo dưỡng.  

Các bạn thanh niên ra quân tuyên truyền phòng chống ma túy

Đặc biệt, Bình Dương là tỉnh đang phát triển, thu hút đông lao động nhập cư. Từ đó, kéo theo nhiều hệ lụy về việc tăng trường hợp mắc tệ nạn xã hội (TNXH), trong đó có MT. Việc tuyên truyền cho công nhân lao động hiểu, tránh xa MT và các TNXH là điều rất quan trọng. Theo Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thiện Phước, 6 tháng đầu năm 2014, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các cấp tổ chức tuyên truyền lồng ghép các cuộc họp về MT; tổ chức hội nghị báo cáo viên công đoàn cấp tỉnh cho hơn 100 cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp về công tác phòng, chống TNXH. Đến nay các cấp công đoàn đã tuyên truyền được 86 cuộc với gần 20.000 lượt công nhân lao động. Ngoài ra, công đoàn các cấp còn phát tờ rơi, treo poster tranh ảnh, áp phích và tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh công ty, xí nghiệp, bản tin nội bộ cho CLNĐ ý thức tự tránh tệ nạn ma túy, TNXH.

Riêng ngành y tế, ngành đã tích cực tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức. Cụ thể, cung cấp 9.000 tờ rơi, 720 tạp chí truyền thông phòng chống HIV/ AIDS; tổ chức truyền thông cho hơn 7.000 lượt người, thực hiện can thiệp cho 3.578 lượt người; cung cấp 1.502 bơm kim tiêm sạch và thu gom 3.000 kim tiêm bẩn. Hoạt động tuyên truyền về phòng, chống HIV/AIDS được duy trì trên hệ thống loa truyền thanh tại tất cả các xã, phường, thị trấn (trung bình 4 lần/tháng, mỗi lần 10 phút). Ngoài ra, ngành còn tư vấn, quản lý người nhiễm HIV/AIDS tại cộng đồng, cũng như gia đình người nhiễm với tổng số 759 người.

Có thể thấy, cuộc chiến với tệ nạn MT vẫn gian nan từng ngày. Tội phạm về MT vẫn tìm mọi thủ đoạn để gieo rắc “cái chết trắng” cho xã hội. Nhưng với tinh thần quyết tâm đấu tranh với tội phạm và tệ nạn MT của các cấp, ngành, cùng với sự chung sức, ủng hộ của quần chúng nhân dân, tin tưởng rằng, vào một ngày không xa tệ nạn và tội phạm MT sẽ được ngăn chặn và đẩy lùi. Bên cạnh đó, với chủ đề phòng chống MT năm 2014, “Thông điệp của hy vọng: Nghiện MT có thể phòng ngừa và điều trị được” hy vọng xã hội sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn dành cho những đối tượng đã lầm lỡ. Giúp họ vượt qua mặc cảm làm lại cuộc đời.

• TỐ TÂM - H.NHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên