Hướng về biển đảo quê hương

Cập nhật: 18-06-2016 | 09:11:42

Thời gian qua, tuổi trẻ Bình Dương đã và đang thể hiện mạnh mẽ tinh thần hướng về biển đảo quê hương thông qua những chương trình tìm hiểu, hành động tình nguyện, từ đó tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục về chủ quyền biển đảo và tình yêu quê hương, đất nước trong thanh niên.

Hoạt động nổi bật hướng về biển đảo trong thời gian gần đây là chuyến giao lưu, thăm tặng quà cho cán bộ chiến sĩ Vùng 5 Hải quân (xã An Thới, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) do Tỉnh đoàn tổ chức. Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã tặng cán bộ, chiến sĩ và các em học sinh tại Vùng 5 Hải quân 100 lá cờ Tổ quốc, 20 ảnh Bác Hồ, quà và học bổng với tổng trị giá gần 110 triệu đồng được trích từ Quỹ nghĩa tình biên giới hải đảo của tỉnh. Dịp này, các cơ sở Đoàn trong tỉnh gồm Thị đoàn Tân Uyên, Huyện đoàn Dầu Tiếng, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã gửi tặng cán bộ chiến sĩ Vùng 5 Hải quân công trình Tủ sách thanh niên với gần 100 đầu sách trị giá 20 triệu đồng…


Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, tìm hiểu.
Ảnh: K.TUYẾN

Nằm trong chuỗi hoạt động chuyến đi là đêm văn nghệ sôi nổi với chủ đề “Hướng về biển, đảo quê hương” đã gắn kết chặt chẽ hơn giữa cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên của hai đơn vị. Cũng trong chương trình, đoàn đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Nhà tù Phú Quốc (thị trấn An Thới); thăm, trao tặng cờ Tổ quốc và quà cho cán bộ, chiến sĩ tại Lữ đoàn 127 trực thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân. Sau đó, đoàn cũng thăm, tặng quà động viên các chiến sĩ là người Bình Dương đang thực hiện nhiệm vụ tại lữ đoàn. Đây là nguồn cổ vũ, động viên giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm vững chắc tay súng, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng ở vùng Tây Nam của Tổ quốc. Mặt khác, hoạt động này còn nhằm tiếp tục tăng cường công tác giáo dục tình yêu biển đảo quê hương cho đoàn viên thanh niên.

Trong tháng 6, tuổi trẻ Bình Dương cũng đã có được cơ hội tìm hiểu lịch sử thông qua chương trình triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đối với chương trình này, Tỉnh đoàn thực hiện công tác vận động các đơn vị Đoàn cơ sở tổ chức cho thanh niên tham gia triển lãm. Bạn Nguyễn Thị Thùy Linh (Xí nghiệp Công trình công cộng huyện Bàu Bàng) nói: “Qua những tư liệu, bằng chứng, tôi càng hiểu rõ về biển đảo quê hương, Tổ quốc Việt Nam. Tôi cảm thấy rất vui vì sự khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam đã được xác định trên bản đồ ranh giới rõ ràng và từ rất lâu, ông cha ta đã thực hiện chủ quyền đối với hai quần đảo. Là một đoàn viên, tôi cũng như nhiều bạn trẻ khác cần hiểu rõ chủ quyền của lãnh thổ đất nước để từ đó tự hào giới thiệu với bạn bè thế giới về Hoàng Sa và Trường Sa của đất nước mình”.

Còn bạn Nguyễn Minh Tâm (đoàn viên phường Tân Bình, TX.Dĩ An) chia sẻ: “Từ những trang sử vàng khẳng định chủ quyền biển đảo, tuổi trẻ cần phải ghi nhớ. Hoàng Sa và Trường Sa luôn trong trái tim của tuổi trẻ Việt Nam. Sau buổi tham quan triển lãm, tôi còn học tập được tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm. Càng yêu đảo thì càng thương các anh chiến sĩ đã và đang vượt qua bao khó khăn để giữ vùng biển. Thiết nghĩ, tuổi trẻ cần phải hiểu và hành động đúng để thể hiện tình yêu quê hương và luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi Tổ quốc cần”.

Trong chiến dịch hè tình nguyện năm 2016, Hội Sinh viên tỉnh còn thành lập đội hình sinh viên tình nguyện tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận). Chị Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Đội hình sinh viên tình nguyện ở đảo Phú Quý có 20 - 25 sinh viên sẽ bắt đầu chiến dịch từ ngày 27-6 đến 7-7. Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức tuyển tình nguyện viên đủ tiêu chuẩn để tổ chức tập huấn các kỹ năng tham gia chiến dịch trước khi lên đường. Các bạn sinh viên tình nguyện sẽ làm nhiệm vụ tổ chức dạy học, ôn tập kiến thức và sinh hoạt hè cho thiếu nhi; tham gia các hoạt động bảo vệmôi trường biển; thực hiện công trình thanh niên thắp sáng đường quê và hỗ trợ khách du lịch”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=637
Quay lên trên