Huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 18-08-2018 | 10:36:30

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020” các cấp đã thực hiện tốt công tác giáo dục, chăm lo cho TNCN; phát huy được vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong việc triển khai các hoạt động, tạo ra nhiều sân chơi, điểm sinh hoạt lành mạnh, bổ ích  cho TNCN.


Đoàn phường Bình Hòa, TX.Thuận An phối hợp tổ chức khám, chăm sóc sức khỏe cho con em TNCN trên địa bàn.
Ảnh: T.LÊ

Theo chân đoàn Văn phòng Tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương đến với chương trình “Sân chơi cuối tuần” tổ chức tại xã Phú An, TX.Bến Cát, chúng tôi đã cảm nhận được không khí sôi động của hơn 100 đoàn viên, TNCN tham gia sân chơi này. TNCN được thể hiện lời ca, tiếng hát đầy cảm xúc, sâu lắng trên sân khấu, nhận những món quà sinh nhật ý nghĩa, góp phần làm phong phú đời sống vật chất và tinh thần cho TNCN. Đây chỉ là một trong số rất nhiều hoạt động thiết thực mà Văn phòng Tư vấn, hỗ trợ phát triển thanh niên tỉnh cùng chung tay nhằm thực hiện hiệu quả Đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020”.

Anh Đoàn Nam Lê Thiện, Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Tỉnh đoàn cho biết, nhằm thu hút, đoàn kết, tập hợp TNCN, BCĐ đề án đã phối hợp với các sở, ban, ngành thu hút nguồn lực xã hội, giáo dục, chăm lo cho TNCN. Cụ thể như Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh thực hiện Đề án “Hỗ trợ thanh niên nghèo lập nghiệp, vươn lên giảm và thoát nghèo”; TX.Bến Cát phối hợp cùng Ban Chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động tỉnh kiểm tra hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động; tham gia giải quyết việc làm cho 2.432 công nhân lao động có việc làm ổn định; huyện Phú Giáo, huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Phòng Y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục sức khỏe sinh sản, tiền hôn nhân cho TNCN trên địa bàn; phối hợp cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh thực hiện chương trình “Tháng ba biên giới” tại tỉnh An Giang, trao tặng 2 sổ tiết kiệm, 10 phần quà cho gia đình có TNCN đang sinh sống làm việc trên địa bàn tỉnh...

Song song đó, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên tại các khu nhà trọ được tiếp tục đẩy mạnh. BCĐ đề án các cấp đã tổ chức được 25 cuộc với 10.500 lượt TNCN tham dự; phát hành hơn 15.200 tờ rơi tuyên truyền pháp luật với các nội dung xoay quanh Luật Phòng chống ma túy, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Giao thông đường bộ... tại các chi đoàn, chi hội, khu nhà trọ, công ty và các trường học trên địa bàn tỉnh, thu hút sự tham gia của 21.300 lượt đoàn viên thanh niên. Trong 6 tháng đầu năm, BCĐ đề án các cấp triển khai thực hiện các hoạt động với nhiều kết quả tích cực. Thông qua các chương trình, hoạt động, Đoàn Thanh niên các cấp đã trao 8.520 phần quà, suất hỗ trợ cho TNCN với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng; vận động trao tặng 3 căn nhà nhân ái, 8 căn phòng mơ ước cho đoàn viên, TNCN có hoàn cảnh khó khăn; công nhận 7 khu nhà trọ kiểu mẫu thanh niên; tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho gần 4.000 người dân, TNCN, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí gần 700 triệu đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp vận động tặng 14.608 phần quà cho nữ TNCN khó khăn không có điều kiện về quê đón tết với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; đồng thời thường xuyên chăm lo, thăm hỏi, trợ cấp đột xuất cho nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Tấn Đạt, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn nhìn nhận, các chương trình đề án do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tham mưu, tổ chức thực hiện như Đề án Nâng cao nhận thức pháp luật cho thanh niên, Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân... đều gắn với nhu cầu, lợi ích thanh niên. Các chương trình chú trọng đầu tư về nội dung và hình thức, góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên...

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã thành lập mới 12 Chi hội Thanh niên nhà trọ với 325 hội viên TNCN; 3 chi đoàn trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước với 41 đoàn viên; 1 Chi đoàn Thanh niên xung phong với 25 đoàn viên; 5 Chi hội Thanh niên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước với 125 hội viên TNCN.

 

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=323
Quay lên trên