Ý nghĩa từ một cuộc thi

Cập nhật: 18-08-2018 | 10:36:30

Hội thi Tìm kiếm bí thư chi đoàn giỏi năm 2018 với chủ đề “Tôi là thủ lĩnh thanh niên” vừa được Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức không chỉ mang lại cho các thí sinh những bài học kinh nghiệm, bản lĩnh trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi mà còn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với những công trình dân sinh ý nghĩa.


Nhóm văn minh đô thị thực hiện vẽ tranh tuyên truyền trên tường rào trường Mầm non Việt Anh.
Ảnh: N.NHƯ

Trong những ngày diễn ra hội thi Tìm kiếm bí thư chi đoàn giỏi năm 2018, người dân ở gần khu vực tuyến kênh rạch giao nhau với đường Phạm Ngũ Lão và đường Cách Mạng Tháng 8 (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) và các phụ huynh học sinh đưa đón con ở trường Mầm non Việt Anh không khỏi ngạc nhiên khi đi ngang qua khu vực này vì một không gian tươi mới. Hai bên tuyến rạch đã được vệ sinh sạch sẽ, hoa mười giờ được trồng dưới các ụ cây xanh. Đặc biệt, trên tường rào của trường Mầm non Việt Anh được trang trí, sơn vẽ bằng những bức tranh cổ động về bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng văn minh đô thị rất đẹp mắt. Ở 2 đầu kênh và trước cổng trường được gắn các bảng tuyên truyền xây dựng nếp sống văn minh với thông điệp “Hãy cùng chung tay vì một đô thị xanh - sạch - đẹp - văn minh”, cùng với đó là những điều nên và không nên làm về thực hiện 3 không: Không vứt rác xuống kênh; không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, bờ kênh; không quảng cáo rao vặt trái phép…Và thực hiện 3 có: Có ý thức bảo vệ dòng kênh, con rạch và môi trường xung quanh; có trồng và chăm sóc cây xanh tạo cảnh quan đô thị; có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng dân cư…

Đây chính là công trình do một nhóm dự thi cuộc thi “Tìm kiếm bí thư chi đoàn giỏi” TP.Thủ Dầu Một thực hiện. Theo đó, sau vòng thi sơ khảo trắc nghiệm kiến thức và thi viết, Ban tổ chức đã chọn ra 25 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng bán kết. Ở vòng thi này, các thí sinh được chia thành 5 nhóm, được cấp số tiền 300.000đồng/nhóm và có thời gian 10 ngày để tìm cách phát triển nguồn kinh phí, xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức 1 hoạt động thực tế theo 5 chủ đề: Uống nước nhớ nguồn; vì đàn em; văn minh đô thị; thắp sáng ước mơ; văn hóa truyền thống. Và công trình trên do nhóm văn minh đô thị thực hiện. Không chỉ nhóm văn minh đô thị, các nhóm khác cũng đã để lại những ấn tượng tốt đẹp thông qua nhiều chương trình ý nghĩa. Nhóm vì đàn em đã vận động, tặng hàng trăm phần tập trắng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em công nhân, người lao động; tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ với các em thiếu nhi tại các khu nhà trọ. Nhóm uống nước nhớ nguồn thì tổ chức các hoạt động tri ân mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách…

Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một cho biết: “Trong nhiều năm qua, hội thi bí thư chi đoàn giỏi là nơi để các cán bộ Đoàn ở cơ sở trên địa bàn thành phố có cơ hội học hỏi, giao lưu và rèn luyện. Tiếp nối thành công của những năm trước đây, Thành đoàn đã xây dựng và phát triển thành hội thi Tìm kiếm bí thư chi đoàn giỏi năm 2018 với nhiều điểm đổi mới. Hội thi đã giúp các thí sinh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nhận thức được điểm mạnh, điểm hạn chế, qua đó có giải pháp tự rèn luyện, tự khắc phục để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và giúp phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên