Huyện Bắc Tân Uyên: Kéo giảm ít nhất 5% số vụ phạm pháp hình sự

Cập nhật: 11-03-2024 | 08:31:28

Theo đại diện phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Bắc Tân Uyên, trên địa bàn hiện có 139 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó có 94 người đang cai nghiện tại cộng đồng. Thời gian qua, địa phương có nhiều chính sách nhằm nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện, qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Chính quyền địa phương cũng tạo điều kiện để các trường hợp nhanh chóng cai nghiện thành công, sớm tái hòa nhập cộng đồng, ổn định cuộc sống và không tái nghiện.

Nhằm chủ động kéo giảm tội phạm, vi phạm pháp luật trên địa bàn, đặc biệt là công tác quản lý người nghiện, Ban Chỉ đạo 138 huyện Bắc Tân Uyên đã xây dựng và triển khai kế hoạch phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024, với mục tiêu kéo giảm ít nhất 5% số vụ phạm pháp hình sự.

Ông Trần Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, cho rằng để thực hiện kế hoạch trên đạt kết quả cao, từng thành viên trong Ban Chỉ đạo 138 huyện cần nâng cao trách nhiệm trong công tác phối hợp phòng chống tội phạm theo lĩnh vực được phân công phụ trách. Đối với Công an huyện tiếp tục phối hợp mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, kết hợp với chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên