Huyện Bắc Tân Uyên: Kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả

Cập nhật: 18-05-2023 | 09:03:38

 Thời gian qua, công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập đã được các cấp, các ngành và địa phương trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên quan tâm triển khai, thực hiện. Qua đó, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình phát triển sản xuất đem lại thu nhập cao, trong đó các hợp tác xã, tổ hợp tác được thành lập mới ngày càng nhiều và hoạt động hiệu quả hơn, từng bước giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân khu vực nông thôn.

Tính đến thời điểm này, toàn huyện có 27 tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp với 158 thành viên; doanh thu đạt hơn 2,1 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 471 triệu đồng; thu nhập bình quân từ 4 - 6,5 triệu đồng/người/ tháng. Có 26 hợp tác xã đang hoạt động, chủ yếu trên lĩnh vực nông nghiệp với 167 thành viên, doanh thu đạt 38,5 tỷ đồng; lợi nhuận 6,5 tỷđồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 5 - 8 triệu đồng/người/tháng.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên