Huyện Bắc Tân Uyên: Nhiều người tham gia hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 30-03-2022 | 14:23:41

(BDO) Ngày 30-3, Hội Chữ thập đỏ huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2022.

 
Nhiều người tham gia hiến máu tại ngày hội

Trong thời gian qua, phong trào HMTN trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên ngày càng phát triển, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng, hiến giọt máu đào cứu giúp người bệnh qua cơn nguy kịch. Tiếp tục phát huy hiệu quả của phong trào HMTN, với sự tuyên truyền vận động của các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn, ngày hội hiến máu lần này đã thu hút nhiều người đến đăng ký tham gia. Những người tham gia đều được khám sàng lọc về sức khỏe, tư vấn về lợi ích của việc hiến máu thường xuyên, cách chăm sóc sức khỏe sau khi hiến máu và luôn bảo đảm an toàn về phòng chống dịch Covid-19.

Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 209 đơn vị máu, tương đương 73.150ml máu, góp phần bổ sung thêm nguồn máu vào ngân hàng máu dự trữ để phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân cần máu trong thời gian tới.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên