Huyện Bắc Tân Uyên: Quy hoạch hệ thống công trình nhà ở phù hợp từng khu vực

Cập nhật: 04-10-2023 | 08:48:38

 Hiện nay, nhà ở trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên tập trung chủ yếu tại các tuyến đường chính của huyện, nhà ở hiện hữu chủ yếu là nhà kiên cố và bán kiên cố. Theo quy hoạch vùng huyện Bắc Tân Uyên đến năm 2040, khu nhà ở đô thị phân bố tại thị trấn Tân Thành, thị trấn Tân Bình và các đô thị mới theo định hướng là Tân Lập, Bình Mỹ.

Khu nhà ở nông thôn phân bố tại khu vực trung tâm xã và các điểm dân cư nông thôn trên địa bàn các xã Tân Định, Hiếu Liêm, Lạc An, Thường Tân, Tân Mỹ, Đất Cuốc. Trong đó, khu vực trung tâm xã sẽ ưu tiên phát triển loại hình nhà ở kết hợp thương mại, kêu gọi đầu tư các dự án khu nhà ở thương mại để thu hút dân cư, gia tăng mật độ dân cư. Đối với các điểm dân cư ưu tiên phát triển loại hình nhà ở mật độ thấp kết hợp sân vườn. Đối với khu vực ven sông Bé và sông Đồng Nai thuộc xã Hiếu Liêm, Lạc An ưu tiên kêu gọi đầu tư các khu nhà ở sinh thái kết hợp với nhà vườn.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên