Huyện Bàu Bàng: Khen thưởng những điển hình trong phong trào công nhân xung kích

Cập nhật: 21-10-2022 | 15:45:09

(BDO) Ngày 21-10, UBND huyện Bàu Bàng đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Đề án thành lập Đội Công nhân xung kích (CNXK) tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong doanh nghiệp trên địa bàn huyện giai đoạn 2018-2022. 

Thực hiện quyết định số 562/QĐ-UBND của UBND tỉnh về việc ban hành Đề án thành lập đội CNXK tự quản về ANTT trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2022, đến nay huyện đã thành lập được 55 đội CNXK với 1.590 thành viên tại 47 doanh nghiệp. Để giúp đội CNXK phát huy vai trò của mình, Công an (CA) huyện đã tổ chức tập huấn cho 1.734 thành viên các đội CNXK. Liên đoàn Lao động huyện, phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã phối hợp tuyên truyền đến 24 doanh nghiệp với 7.200 công nhân; phát 14.000 tờ rơi. Nhờ đó lực lượng CNXK đã nắm tình hình và cung cấp cho CA huyện 63 tin báo, trong đó có 5 tin báo liên quan đến ANTT, 7 vụ đánh bạc, 6 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ đánh nhau gây rối trật tự công cộng. 

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó giám đốc Công an tỉnh đề nghị trong thời gian tới, CA huyện cần đẩy mạnh thành lập đội CNXK trong doanh nghiệp nhằm phát huy thế mạnh tại cơ sở giúp các doanh nghiệp “tự phòng, tự quản, tự bảo đảm về ANTT. 

Dịp này, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân của các đội CNXK có nhiều đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong các doanh nghiệp (ảnh).

 Tin, ảnh: QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=361
Quay lên trên