Huyện Dầu Tiếng: Kêu gọi đầu tư xã hội hóa thêm 3 chợ truyền thống

Cập nhật: 20-12-2022 | 08:45:32

Huyện Dầu Tiếng, hiện có 11 chợ truyền thống, trong đó, có 8 chợ được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước và 3 chợ được đầu tư bằng hình thức xã hội hóa. Hiện có 9 chợ tại khu vực nông thôn, 2 chợ ở khu vực đô thị, 9/12 xã, thị trấn có chợ. Về phân hạng, có 1 chợ hạng 2 và 10 chợ hạng 3. Tình hình hoạt động của các chợ trên địa bàn huyện khá ổn định, chủng loại hàng hóa đa dạng, đáp ứng được nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân và phát triển ngành nghề thương mại dịch vụ địa phương.

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn 3 xã chưa có chợ gồm Định An, Định Thành và Minh Thạnh. Cùng lúc đó, có một số chợ đang xuống cấp, công tác phòng cháy chữa cháy chưa bảo đảm, hiệu quả khai thác không cao. Hiện huyện Dầu Tiếng đang kêu gọi đầu tư xã hội hóa phát triển thêm 3 chợ tại 3 xã nêu trên. Đồng thời, thực hiện sửa chữa các chợ đang hoạt động nhằm bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy, văn minh thương mại, đồng thời chú ý phát triển loại hình dịch vụ thương mại chất lượng cao như siêu thị mini, cửa hàng tiện ích phục vụ nhu cầu mua sắm, bắt kịp xu hướng phát triển của tỉnh.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên