Huyện Dầu Tiếng: Phát huy hiệu quả các chuyên đề xử lý vi phạm về an toàn giao thông

Cập nhật: 01-04-2024 | 08:33:51

Với sự nỗ lực của Công an (CA) huyện Dầu Tiếng trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), tháng 3-2024, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện được kéo giảm ở cả 3 tiêu chí.


Công an huyện Dầu Tiếng tích cực ra quân tuần tra kiểm soát để bảo đảm ATGT

Những tháng đầu năm 2024, tình hình TNGT trên địa bàn huyện Dầu Tiếng diễn biến phức tạp, nguyên nhân chính dẫn đến các vụ va chạm, tai nạn chủ yếu là lỗi không chú ý quan sát. Qua thống kê, có 9 vụ va chạm, TNGT do lỗi không chú ý quan sát, trong đó tai nạn liên quan người điều khiển xe máy là 8 vụ.

Theo Ban ATGT huyện Dầu Tiếng, quý I-2024, lượng phương tiện lưu thông qua địa bàn huyện tăng đột biến, nhất là đường ĐT744, ĐT748. Bên cạnh đó, một bộ phận người dân chưa có ý thức tự giác chấp hành các quy định về trật tự ATGT; một số tuyến đường của địa phương chưa được đầu tư hạ tầng đồng bộ đã dẫn đến tình hình trật tự ATGT tiềm ẩn nguy cơ phức tạp, dễ phát sinh các vụ va chạm, TNGT.

Trước tình hình trên, Ban ATGT huyện Dầu Tiếng đã tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT, đưa ra khuyến cáo và các kỹ năng lái xe an toàn đến người dân thông qua tuyên truyền trực tiếp, phối hợp với cơ quan báo chí, truyền thông, mạng xã hội. Kết quả, Ban ATGT huyện đã xây dựng khoảng 20 tin, bài viết về trật tự ATGT trên địa bàn huyện và tổ chức hàng trăm buổi tuyên truyền trực tiếp; phối hợp phát sóng 240 phút về hoạt động ra quân xử lý vi phạm ATGT…

Theo đại diện CA huyện Dầu Tiếng, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) đã tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự ATGT theo phương châm “Không để sót, lọt vi phạm khi tuần tra”; việc xử lý “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Hiện Đội CSGT-TT CA huyện Dầu Tiếng duy trì hiệu quả các chuyên đề xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, nồng độ cồn - ma túy, tốc độ.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hậu, Phó đội trưởng Đội CSGT-TT CA huyện Dầu Tiếng, cho biết thời gian qua lực lượng CSGT phối hợp với nhiều lực lượng đã tổ chức tuần tra 4 cuộc/ngày trên tất cả các tuyến đường được phân công phụ trách. Kết quả trong quý I-2024, Đội CSGT-TT đã tổ chức hơn 300 cuộc tuần tra với 2.240 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; tiến hành kiểm tra 7.357 phương tiện, qua đó phát hiện, lập biên bản xử lý hơn 950 trường hợp vi phạm (tăng số cuộc tuần tra, tăng lượt cán bộ, chiến sĩ; tăng số vụ vi phạm và tăng số tiền xử phạt so với cùng kỳ năm 2023). Chỉ tính riêng tháng 3, lực lượng CSGT đã xử lý hơn 100 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, chiếm tỷ lệ cao nhất trong các chuyên đề, nhờ đó tình hình TNGT được kiềm chế và kéo giảm ở cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương), góp phần bảo đảm trật tự ATGT.

Xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh


Công an huyện Dầu Tiếng ra quân xử lý tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Thực hiện Chỉ thị số 31 của Chính phủ về việc tăng cường bảo đảm trật tự ATGT trong lứa tuổi học sinh, CA huyện Dầu Tiếng đã đẩy mạnh tuyên truyền về trật tự ATGT đến các trường học trên địa bàn huyện. Những ngày qua, Đội CSGT-TT Công an huyện đã tuyên truyền tại 4 trường THPT và một Trung tâm Giáo dục thường xuyên của huyện; phối hợp kiểm tra, ghi nhận và yêu cầu 9 chủ bãi trông giữ xe mô tô quanh khu vực trường học cam kết chấp hành nghiêm các quy định nhằm bảo đảm an ninh trật tự, trật tự ATGT trên địa bàn huyện.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên