Huyện Dầu Tiếng: Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Cập nhật: 11-03-2024 | 09:05:33

 Năm 2024, UBND huyện Dầu Tiếng tiếp tục đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững. Theo đó, huyện tập trung định hướng phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với phát triển dịch vụ, du lịch nông thôn. Bên cạnh đó, huyện tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng gia trại, trang trại gắn với nhu cầu thị trường nhằm mục tiêu tăng thu nhập của người dân.

 Mô hình trồng bưởi ứng dụng công nghệ tưới tự động của ông Tống Văn Hướng, xã Minh Hòa cho hiệu quả cao

 Được biết, năm 2023 diện tích ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt của huyện Dầu Tiếng đạt trên 850 ha (tăng 8,97% so với cùng kỳ năm 2022) với các mô hình ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, kỹ thuật phòng trừ dịch hại tổng hợp, trồng rau trong nhà lưới, nhà màng… Diện tích ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi đạt trên 170 ha (tăng 12,8% so với cùng kỳ 2022) với các dự án chăn nuôi gà, heo theo mô hình khép kín, bền vững, công nghệ chăn nuôi tiên tiến đã được áp dụng, như: Hệ thống chuồng kín, chuồng lồng, hệ thống làm mát…

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên