Quỹ tín dụng nhân dân đáp ứng tốt nhu cầu dịch vụ tiền tệ

Cập nhật: 11-03-2024 | 08:56:24

Thông tin mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam - Chi nhánh Bình Dương, cho biết trên địa bàn tỉnh hiện có 10 Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) đang hoạt động tại 5 địa bàn huyện/ thành phố (TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo) với tổng số thành viên tham gia 20.817 người.

Các QTDND hoạt động đúng mục tiêu, tôn chỉ của pháp luật, đáp ứng các chỉ tiêu hoạt động cơ bản và cơ cấu sử dụng vốn duy trì hợp lý. Hầu hết các QTDND trên địa bàn đều bảo đảm bù đắp chi phí và có tích lũy để phát triển. Năm 2023, lợi nhuận sau thuế của 10 QTDND đạt gần 21,5 tỷ đồng. Kết quả hoạt động hàng năm của các QTDND trên địa bàn đã tiếp tục đóng góp cho ngân sách địa phương, đáp ứng tốt nhu cầu về dịch vụ tiền tệ, tín dụng trên địa bàn hoạt động, hạn chế tín dụng đen, đặc biệt phục vụ bà con thành viên tại các vùng xa, vùng nông thôn.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên