Huyện Dầu Tiếng: Thông qua phương án quy hoạch 2 xã Định Hiệp, Long Tân

Cập nhật: 07-10-2022 | 17:02:41

(BDO) Ngày 7-10, UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức cuộc họp thông qua phương án, nhiệm vụ quy hoạch xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 2 xã Định Hiệp, Long Tân. 

Tại cuộc họp, đại diện đơn vị tư vấn và các phòng, ban chuyên môn, địa phương liên quan đã báo cáo công tác thẩm định nhiệm vụ và phương án quy hoạch xây dựng đối với 2 xã Long Tân và Định Hiệp. Theo đó, từ nay đến năm 2040, 2 xã Long Tân, Định Hiệp được quy hoạch theo hướng phát triển kinh tế hài hòa các thành phần kinh tế theo tỷ trọng công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp để sẵn sàng cho việc nâng cấp đô thị đối với các địa phương này vào giai đoạn sau 2040.


Toàn cảnh cuộc họp

2 xã Long Tân, Định Hiệp được quy hoạch theo hướng tập trung nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện thu hút đầu tư, thu hút dân cư và dần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo huyện Dầu Tiếng đề nghị đơn vị tư vấn, phòng, ban chuyên môn và địa phương liên quan thực hiện quy hoạch xây dựng phải bảo đảm đúng theo quy hoạch chung của quốc gia, của tỉnh, của huyện; đặt sự phát triển của địa phương nằm trong mối liên kết, tổng hòa chung để phát triển xứng tầm. Các phòng, ban chuyên môn và địa phương liên quan cần phối hợp với đơn vị tư vấn điều chỉnh phương án quy hoạch theo định hướng rõ ràng hơn. 

Công tác quy hoạch, sắp xếp không gian (nông thôn mới, đô thị) cần được thực hiện rõ ràng theo từng giai đoạn và bảo đảm quy hoạch của từng địa phương phải đồng bộ và bám sát quy hoạch tổng thể của huyện.

Tin, ảnh: Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên