Huyện Dầu Tiếng thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng từ 0 giờ ngày 6-7

Cập nhật: 05-07-2021 | 20:44:25

(BDO) Thông tin từ Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) cho biết, huyện sẽ kích hoạt các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Quyết định trên được đưa ra sau khi huyện ghi nhận một ca nghi nhiễm Covid-19 và tiếp nhận cách ly tập trung hơn 300 trường hợp F1 từ các địa phương phía Nam của tỉnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện, cho biết để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, huyện quyết định áp dụng Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 6-7 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, kể từ thời điểm áp dụng Chỉ thị 15, huyện yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp và các địa phương dừng tổ chức các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiệu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Các hoạt động tập trung dưới 10 người phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Huyện cũng yêu cầu dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. Huyện tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện như: Karaoke, Massage, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, bida, phòng tập thể thao (Gym, Yoga), các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, chăm sóc da). Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán mang về hoặc giao hàng tận nơi cho khách hàng.

Huyện yêu cầu hạn chế việc di chuyển của người dân đến các tỉnh, thành phố có dịch và ngược lại; tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Được biết, kể từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát đến nay, huyện Dầu Tiếng áp dụng khá nghiêm túc Chỉ thị 19 về việc chủ động phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với các hoạt động tuyên truyền, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, người dân chung tay phòng, chống dịch, địa phương cũng chủ động kích hoạt hệ thống phòng ngừa lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Những người đến Dầu Tiếng từ các địa phương có dịch sẽ phải thực hiện đầy đủ việc khai báo y tế, đo thân nhiệt. Đối với những trường hợp có dịch tễ đáng nghi, địa phương sẽ bố trí cách ly y tế tại nhà hoặc tự theo dõi sức khỏe tại nhà có sự giám sát của chính quyền và người dân.

Đình Thắng - Hoàng Mừng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=925
Quay lên trên