Huyện đoàn Dầu Tiếng: Gây quỹ “Vì người bạn tòng quân”

Cập nhật: 23-02-2019 | 06:40:53

Nhằm hỗ trợ các gia đình thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Huyện đoàn Dầu Tiếng đã tổ chức triển khai phong trào kế hoạch nhỏ gây quỹ “Vì người bạn tòng quân”. Phong trào được các cơ sở Đoàn thực hiện đạt hiệu quả cao, thu hút sự quan tâm, đồng thuận của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Trong năm 2018, Huyện đoàn Dầu Tiếng đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện mô hình “Tặng sổ tiết kiệm cho gia đình thanh niên”. Sau đó, Huyện đoàn đã xây dựng kế hoạch, triển khai và giao chỉ tiêu thực hiện đến 37/37 cơ sở Đoàn. Các cơ sở Đoàn đã phát động trong đoàn viên, hội viên, thanh niên toàn huyện thu gom các loại giấy vụn, vỏ lon… và hoàn thành đạt chỉ tiêu huyện giao. 12/12 xã đều tổ chức trao sổ tiết kiệm “Vì người bạn tòng quân” cho thanh niên lên đường nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Trong hội trại tòng quân năm 2018, Huyện đoàn đã tổ chức trao 12 sổ tiết kiệm và trong hội trại tòng quân năm 2019, trao 22 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 1 triệu đồng cho thanh niên nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn.

Việc triển khai thực hiện tốt cuộc vận động trao tặng sổ tiết kiệm “Vì người bạn tòng quân” đã thể hiện rõ vai trò của tổ chức Đoàn - Hội đối với đoàn viên, thanh niên lên đường nhập ngũ. Cùng với đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn còn tích cực tham mưu, chỉ đạo và phối hợp với các địa phương làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức lễ giao nhận quân bảo đảm trang nghiêm, góp phần cùng hệ thống chính trị địa phương hoàn thành tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên