Xung kích bảo vệ Tổ quốc

Cập nhật: 23-02-2019 | 06:40:53

Thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn, phát huy tinh thần thanh niên xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động và tổ chức thành công hội trại tòng quân năm 2019. Đặc biệt, các đoàn viên thanh niên, đảng viên trẻ trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã hăng hái lên đường nhập ngũ trong không khí vui tươi, phấn khởi.


Thanh niên huyện Bắc Tân Uyên hăng hái lên đường nhập ngũ tại ngày hội tòng quân năm 2019.
Ảnh: K.T

Tình nguyện nhập ngũ

Thanh niên Huỳnh Thanh Tú (ấp Suối Sâu, xã Đất Cuốc, huyện Bắc Tân Uyên) là một đoàn viên, đảng viên trẻ rất tích cực và nhiệt tình trong hoạt động Đoàn - Hội của địa phương. Tú luôn hăng hái đi đầu trong những chương trình vì an sinh xã hội, vì môi trường, văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao của Xã đoàn. Bên cạnh đó, Tú thường xuyên vận động và cùng các đoàn viên thanh niên thực hiện công trình thanh niên ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, đền ơn đáp nghĩa và tổ chức các hoạt động hè cho các em thiếu nhi. Tú còn chủ động đề ra những giải pháp mới trong sinh hoạt chi đoàn để thu hút thanh niên tham gia. Tú cho biết: “Qua thời gian tham gia Đoàn - Hội, tôi được tìm hiểu, học tập tư tưởng của Bác Hồ và nhận thức được rằng là một đoàn viên thanh niên, một đảng viên trẻ phải luôn tích cực học tập, tự tu dưỡng bản thân. Những lần tham gia các chương trình về nguồn, tôi được thực tế tìm hiểu nhiều tấm gương anh hùng, liệt sĩ trong đấu tranh giải phóng dân tộc và khâm phục thời tuổi trẻ của cha anh. Từ đó, tôi nhận thức rằng thanh niên phải biết cống hiến sức trẻ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và tự nhận thấy bản thân phải phấn đấu nhiều hơn nữa”.

Với nhận thức ấy và muốn được cống hiến sức trẻ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Tú đã tình nguyện đăng ký nhập ngũ. Trong ngày hội tòng quân vừa qua, Tú đã hăng hái trong màu áo lính, vững những bước chân đến đơn vị quân đội nhận nhiệm vụ học tập và rèn luyện để xứng đáng là một đảng viên trẻ, một người thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

Tiếp lửa truyền thống

Tiếp bước truyền thống, tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc là nội dung trọng tâm của các hội trại tòng quân được Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh xác định, tạo tinh thần phấn khởi để thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ, phát huy truyền thống cha anh, truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ.

Theo đó, Đoàn Thanh niên từ xã, phường, thị trấn đến huyện, thị, thành phố đã tổ chức những chương trình giao lưu với cựu chiến binh, quân nhân xuất ngũ và các đơn vị quân đội để tìm hiểu truyền thống, chiến công, sự anh dũng của thế hệ tiếp bước thế hệ. Tiêu biểu như tại hội trại ở TP.Thủ Dầu Một và huyện Bàu Bàng đã diễn ra buổi nói chuyện, giao lưu với cựu chiến binh; hội trại tại TX.Bến Cát có chương trình giới thiệu truyền thống các đơn vị nhận quân; hội trại tòng quân của TX.Tân Uyên, các thanh niên nhập ngũ của thị xã vinh dự được nghe Trung tướng Phạm Văn Dỹ - nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 nói chuyện chuyên đề về truyền thống lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc và tình hình quốc phòng - an ninh trong giai đoạn hiện nay.

Qua các buổi nói chuyện, giao lưu, thanh niên được giáo dục về truyền thống cách mạng, chống giặc ngoại xâm của dân tộc; đồng thời khơi dậy lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ hôm nay. Tân binh Phạm Văn Tùng ở phường Khánh Bình nói: “Trong buổi nói chuyện, tôi được hiểu biết thêm về truyền thống lịch sử đấu tranh, tình hình quốc phòng - an ninh hiện nay và tự hào về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam. Các chú đã cho tôi thêm động lực tinh thần, hăng hái lên đường và cố gắng rèn luyện trong môi trường quân đội”.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Thông qua công tác tuyển quân, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã thực hiện cụ thể phong trào tình nguyện bằng hoạt động tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc, tăng cường giáo dục truyền thống và vì người bạn tòng quân. Các hoạt động tại hội trại tòng quân đã tạo điều kiện để đoàn viên và thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự giao lưu trong không khí vui tươi, ấm áp tình quân dân; từ đó tiếp thêm tinh thần cho thanh niên phấn khởi lên đường nhập ngũ”.

 

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên