Huyện Phú Giáo: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử

Cập nhật: 08-03-2016 | 06:52:39

 Xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, huyện Phú Giáo đã tập trung triển khai các bước, các nội dung theo đúng yêu cầu kế hoạch nhằm bảo đảm cuộc bầu cử trên địa bàn huyện diễn ra đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thành công tốt đẹp. 

Chuẩn bị chu đáo

Ngay sau khi có kế hoạch hướng dẫn triển khai công tác bầu cử, Huyện ủy Phú Giáo đã nhanh chóng ban hành Chỉ thị số 07-CT/ HU về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Huyện cũng đã thành lập Ban chỉ đạo bầu cử với 14 thành viên và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để giúp Huyện ủy và Ban Thường vụ Huyện ủy lãnh đạo toàn diện công tác bầu cử ở địa phương, lãnh đạo thực hiện công tác nhân sự đại biểu HĐND các cấp theo đúng quy định. Song song đó, huyện Phú Giáo cũng đã tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử cho các cán bộ chủ chốt của huyện và xã, thị trấn để triển khai các văn bản về tổ chức bầu cử. Cấp ủy các xã, thị trấn cũng đã ban hành các chỉ thị, thành lập Ban chỉ đạo và tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử theo đúng quy định.

Công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện Phú Giáo đã được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú. Ảnh: C.SƠN

Sau khi thống nhất với Thường trực HĐND huyện và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ cùng cấp, huyện Phú Giáo đã thành lập Ủy ban bầu cử (UBBC) gồm 15 thành viên; thành lập 4 tiểu ban phục vụ với 38 thành viên gồm: Tiểu ban nội dung, văn bản, tin học, tổng hợp báo cáo; Tiểu ban an ninh, trật tự, giải quyết khiếu nại tố cáo; Tiểu ban tuyên truyền, vận động bầu cử; Tiểu ban tài chính, hậu cần. Tại các xã, thị trấn cũng đã thành lập và công bố 11 UBBC với 121 thành viên. Trên cơ sở luật định, huyện cũng đã xác định số đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở từng đơn vị bầu cử từng cấp. Theo đó, cấp huyện có 8 đơn vị bầu cử với 31 đại biểu được bầu; cấp xã có 80 đơn vị bầu cử với 297 đại biểu được bầu.

Bà Lê Ngọc Hiền, Ủy viên Thường trực UBBC huyện Phú Giáo, cho biết để bảo đảm cho công tác bầu cử diễn ra thành công, huyện đã chủ động, kịp thời trong việc tổ chức thực hiện các bước, các nội dung công việc cần thiết cho công tác bầu cử. Đến nay, công tác chuẩn bị của huyện Phú Giáo đã được thực hiện chu đáo, nghiêm túc và bảo đảm theo các kế hoạch đã được đề ra. Các địa phương đều nêu cao được tinh thần trách nhiệm, tập trung ra sức để bảo đảm công tác bầu cử diễn ra tốt đẹp.

Tập trung tuyên truyền

Một trong những nội dung góp phần vào sự thành công của công tác bầu cử là công tác tuyên truyền đã và đang được huyện Phú Giáo tập trung thực hiện. Theo đó, Tiểu ban tuyên truyền, vận động bầu cử huyện đã tham mưu để ban hành kế hoạch tuyên truyền công tác bầu cử theo từng thời điểm trên địa bàn; phổ biến cho các chi, Đảng bộ trực thuộc, UBBC các xã, thị trấn và các ngành, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện; đồng thời Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã ban hành kế hoạch tuyên truyền bầu cử và phổ biến đến các xã, thị trấn tiến hành theo từng thời gian cụ thể. Nội dung truyên truyền tập trung vào mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử; giới thiệu và phân tích về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức, hoạt động của Quốc hội, HĐND các cấp; giới thiệu nội dung của Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, các nguyên tắc bầu cử…

Từ khi triển khai công tác chuẩn bị bầu cử đến nay, công tác tuyên truyền đã được huyện Phú Giáo tổ chức thực hiện nghiêm túc, đa dạng, phong phú bằng nhiều hình thức để cuộc bầu cử thật sự trở thành ngày hội lớn của toàn dân. Cụ thể, huyện đã niêm yết các băng rôn, 100m2 pa nô, 2 bảng màn hình điện tử led và phát, đăng tin, bài về bầu cử trên loa truyền thanh, trang thông tin điện tử huyện. Bà Lê Ngọc Hiền cho biết thêm: “Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng, UBBC huyện đã tập trung thực hiện công tác này theo đúng các yêu cầu. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức của cử tri, đưa cuộc bầu cử trở thành ngày hội của nhân dân trên địa bàn. Qua khảo sát cho thấy, cử tri trong huyện rất quan tâm đến sự kiện chính trị quan trọng này và tin tưởng cuộc bầu cử sắp tới sẽ bầu ra được những đại biểu đủ sức, đủ tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương”.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=878
Quay lên trên