Huyện Phú Giáo; Huyện Bắc Tân Uyên: Bàn giao nhà đại đoàn kết, khen thưởng nhiều gia đình văn hóa tiêu biểu

Cập nhật: 12-11-2022 | 10:28:20

Sáng 11-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Phú Giáo tổ chức lễ bàn giao 2 căn nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Tân Hiệp và Phước Sang.


Lãnh đạo huyện và Ngân hàng Agribank Chi nhánh Phú Giáo trao quyết định trao tặng nhà cho hộ ông Lê Minh Ngọc

Căn thứ nhất được trao cho hộ ông Lê Minh Ngọc, sinh năm 1984, ngụ ấp 3, xã Tân Hiệp. Căn nhà có tổng diện tích 78m2, tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng, trong đó Agribank Chi nhánh Phú Giáo hỗ trợ 100 triệu đồng, số tiền còn lại gia đình đóng góp thêm. Căn thứ hai được trao cho hộ bà Nguyễn Thị Viễn, sinh năm 1985, ngụ ấp Tân Tiến, xã Phước Sang. Căn nhà có diện tích 54m2, tổng kinh phí xây dựng 100 triệu đồng do Agribank Chi nhánh Phú Giáo hỗ trợ. Tại buổi lễ trao tặng nhà, lãnh đạo huyện và địa phương đã có nhiều phần quà ý nghĩa tặng cho các gia đình.

* Chiều 11-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên phối hợp với Ban Công tác Mặt trận khu phố 4 tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.

Thời gian qua, Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố tiếp tục đổi mới cả về nội dung và phương thức hoạt động, phát huy ngày càng tốt hơn vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt, tại khu phố đã tạo ra phong trào toàn dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế. Các chi hội đoàn thể thành lập quỹ xoay vòng vốn cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay để sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập. Đời sống tinh thần của nhân dân trong tổ dân phố không ngừng được cải thiện.

Dịp này, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo huyện đã trao 20 phần quà trị giá 25 triệu đồng được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và huyện Bắc Tân Uyên cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị trấn. Ngoài ra, trao giấy khen của UBND thị trấn cho 25 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu 3 năm liền và 2 tập thể, 5 cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng cộng đồng dân cư.

T.T.THÊM - T.HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên