Huyện Phú Giáo: Tập huấn công tác lấy mẫu dịch tễ cho đội hình thanh niên tình nguyện

Cập nhật: 15-07-2021 | 17:45:32

(BDO) Ngày 15 - 7, Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Giáo phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức tập huấn công tác hỗ trợ lấy mẫu dịch tễ cho đội hình thanh niên tình nguyện thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện (ảnh).

Tại buổi tập huấn, các tình nguyện viên được trang bị những kiến thức cần thiết về an toàn sinh học, cách lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Realtime-PCR, cách sử dụng dụng cụ test Covid-19, hướng dẫn lấy mẫu, bảo quản, vận chuyển bệnh phẩm, làm quen với công tác nhập liệu tại hiện trường… Các tình nguyện viên còn được thực hành trực tiếp các thao tác lấy mẫu và bảo đảm an toàn; được giải đáp một số thắc mắc các vấn đề liên quan đến công tác lấy mẫu xét nghiệm.

Tham gia tập huấn sẽ giúp các các tình nguyện viên nắm vững các thao tác và cách làm hiệu quả để cùng với đội ngũ y, bác sĩ thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tại địa phương.

Tin, ảnh: Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên