Huyện Phú Giáo: Tình hình giao thông chuyển biến tích cực

Cập nhật: 26-10-2023 | 09:04:33

Nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, Công an (CA) huyện Phú Giáo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật, đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm. Nhờ vậy từ đầu năm đến nay, trật tự ATGT trên địa bàn huyện Phú Giáo có nhiều chuyển biến tích cực.

Tai nạn giao thông giảm sâu

Trung tá Trịnh Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) CA huyện Phú Giáo, cho biết từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông (TNGT), so với cùng kỳ giảm 14 vụ, tương đương 42%. Số người chết là 16 (so với cùng kỳ giảm 13 người); bị thương 16 (so với cùng kỳ giảm 9 người); hư hỏng 32 phương tiện các loại. Theo đó, TNGT trên địa bàn giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.


Lực lượng CSGT-TT Công an huyện Phú Giáo thường xuyên tổ chức tuần tra để bảo đảm an toàn giao thông

Cũng theo Trung tá Trịnh Minh Tuấn, từ đầu năm đến nay, Đội CSGT-TT CA huyện Phú Giáo đã tổ chức tuần tra kiểm soát 542 cuộc với 3.481 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua tuần tra kiểm soát đã phát hiện và lập biên bản 4.623 trường hợp vi phạm; tạm giữ 2.298 xe máy, 26 xe ô tô, 2.285 giấy phép lái xe các loại, 432 giấy chứng nhận đăng ký và 90 chứng nhận kiểm định.

Trong công tác xử lý vi phạm nồng độ cồn, từ đầu năm đến nay CA huyện đã phát hiện, lập biên bản xử lý 1.833 trường hợp vi phạm, với tổng số tiền xử phạt trên 7,2 tỷ đồng. Trong đó có 1.815 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm, 18 trường hợp tài xế xe ô tô “dính” nồng độ cồn.

Thượng tá Bồ Văn Cúc, Trưởng CA huyện Phú Giáo, cho biết thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc CA tỉnh về việc tiếp tục tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, CA huyện đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm xử lý vi phạm trên lĩnh vực này, nhờ đó người dân đã hình thành thói quen “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Theo số liệu thống kê trong 1 tháng trở lại đây cho thấy số trường hợp người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn đã giảm sâu.


Trong ngày 24-10, qua kiểm tra các phương tiện lưu thông trên địa bàn huyện Phú Giáo, tổ công tác không phát hiện trường hợp nào vi phạm

Ngày 24-10, theo chân tổ công tác của Đội CSGT-TT CA huyện Phú Giáo và Tổ thanh tra số 3, thuộc Thanh tra giao thông tỉnh tuần tra, kiểm soát, P.V ghi nhận lực lượng chức năng kiểm tra gần 40 xe ben, xe tải. Qua kiểm tra, không có trường hợp nào vi phạm. Trung tá Trịnh Minh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT-TT CA huyện Phú Giáo, cho biết từ đầu năm đến nay, đơn vị phát hiện xử lý 36 trường hợp chở hàng quá tải trọng và cơi nới thùng xe với tổng số tiền phạt trên 400 triệu đồng. Trong 3 năm gần đây, số trường hợp vi phạm quá tải trọng và cơi nới thùng xe giảm đều theo từng năm.

Tiếp tục phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền

Thượng tá Bồ Văn Cúc cho biết quan điểm của lãnh đạo CA địa phương trong giữ gìn trật tự ATGT là tuyên truyền trước, xử lý sau. Để đạt được hiệu quả cao trong công tác này, CA huyện thường xuyên thay đổi phương thức tuyên truyền sao cho phù hợp, dễ nhớ, dễ hiểu.

Từ đầu năm đến nay CA huyện tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban ngành, tổ chức gần 100 buổi tuyên truyền trực tiếp cho người dân; tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh; tổ chức nhiều cuộc thi tìm hiểu pháp luật; tuyên truyền trên các mạng xã hội; cấp phát hàng chục ngàn tờ rơi; sửa chữa lắp đặt hàng trăm bảng tuyên truyền trên đường giao thông, trước cổng trường…

Song song đó, CA địa phương còn vận động doanh nghiệp, cá nhân chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế, không cơi nới thành, thùng xe. Nhiều chủ xe ben, xe tải trên địa bàn huyện tiếp tục tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế, ngoài ra còn có doanh nghiệp, cá nhân có trụ sở ngoài địa bàn huyện thực hiện theo. Nhờ sự hưởng ứng này mà thời gian qua số vụ vi phạm giao thông liên quan đến loại hình xe vận tải trên địa bàn huyện giảm đáng kể.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên