Huyện Phú Giáo: Xã An Bình đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Cập nhật: 07-08-2024 | 14:15:47

(BDO) Sáng 7-8, xã An Bình, huyện Phú Giáo tổ chức lễ công bố và đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Bà Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã đến dự lễ.

Trong giai đoạn 2021 – 2025, xã An Bình đã tập trung triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả các tiêu chí NTM. Tổng nguồn lực xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã đạt gần 23 tỷ đồng.


Ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao quyết định, bằng công nhận danh hiệu xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã An Bình

Tình hình sản xuất nông nghiệp của xã tiếp tục phát triển, nhiều mô hình sản xuất mới ra đời, áp dụng công nghệ cao, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, xã có 2 sản phẩm đạt OCOP 3 sao; một số hộ dân được cấp nhãn hiệu tập thể cam, bưởi, hồ tiêu Phú Giáo. Đến cuối năm 2023, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt trên 80 triệu đồng/người. 


Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng hoa chúc mừng xã An Bình

Xã phấn đấu hoàn thành mục tiêu chương trình giảm nghèo, tăng hộ khá, giàu. Người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 95,1%. Hộ dân sử dụng điện an toàn, đạt tỷ lệ 100%; có nhà ở đảm bảo theo tiêu chí của Bộ xây dựng, có công trình vệ sinh an toàn, đảm bảo 3 sạch, đạt 100%. Tỷ lệ đường giao thông được cứng hóa, nhựa hóa, bê tông hóa, đèn chiếu sáng, gờ giảm tốc, biển chỉ dẫn đạt 100%. Các lĩnh vực văn hóa; giáo dục; môi trường; quốc phòng - an ninh được giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng. 



Các đại biểu tham quan gian hàng sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện Phú Giáo

Dịp này, các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng NTM nâng cao của địa phương được khen thưởng. 

Thoại Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=915
Quay lên trên