Huyện ủy Dầu Tiếng: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (khóa XII)

Cập nhật: 29-09-2021 | 14:10:42

(BDO) Sáng 29-9, Huyện ủy Dầu Tiếng đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh ”; sơ kết 01 năm thực hiện mô hình “Gần dân, sát việc, làm việc tận tụy công tâm”. Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu của tất cả các xã, thị trấn trong huyện.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ, trong 5 năm qua, việc tổ chức quán triệt Chỉ thị 05 được triển khai nghiêm túc, quán triệt đến các chi, đảng bộ cơ sở, từng cán bộ, đảng viên và trong toàn xã hội. Các cấp ủy đảng tập trung chỉ đạo đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền về thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 trong các ngành, các cấp. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các tệ nạn xã hội trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện mô hình “Gần dân, sát việc, làm việc tận tụy, công tâm” trên địa bàn huyện đạt được những kết quả quan trọng, ngày càng tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền, MTTQ với nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. 

Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 hiệu quả, thiết thực, trong đó chú trọng gắn chặt việc thực hiện chuyên đề 2021 gắn với việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương, nhất là thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp của Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI, XII; Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết Trung ương 7 khóa XII “Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”…

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 36 tập thể và 52 cá nhân có thành tích tiêu biểu, điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016-2021 (ảnh).

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên