Huỳnh Thị Thanh Trúc: Học để tương lai tươi sáng hơn

Cập nhật: 03-08-2015 | 08:49:08

Ba mất từ lúc vừa tròn 3 tuổi, một mình mẹ tảo tần nuôi 2 anh em ăn học, cuộc sống gia đình luôn gặp khó khăn, thiếu thốn vậy mà em Huỳnh Thị Thanh Trúc (ảnh), học sinh trường THCS Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một) đã cố gắng học tốt, nhiều năm là học sinh giỏi. Với em, chỉ có nỗ lực học tập mới đỡ đần được cho mẹ và thực hiện ước mơ trở thành cô giáo.

Là một người con hiếu thảo, Trúc rất xót xa khi thấy mẹ ngày ngày vất vả lặn lội khắp phố phường đi bán vé số dạo để lo cho cả gia đình. Những kiến thức của em đong đầy theo năm tháng cũng là bấy nhiêu mồ hôi, công sức của mẹ đã đổ xuống. Thương cho sự vất vả của mẹ, cứ mùa hè đến em lại nhận làm lông mi để kiếm thêm tiền phụ giúp mẹ. Một ngày làm việc cật lực em được trả công khoảng 70.000 đồng. Với em, dù không có những ngày hè được vui chơi như các bạn, nhưng em thấy vui khi san sẻ bớt gánh nặng cho mẹ.

Nói đến việc học, thì Trúc là một cô bé giàu nghị lực. Nhà nghèo không có điều kiện đi học thêm nên Trúc tự học là chính. Từ nhỏ em đã có ý thức phải tự “cứu” mình trước khi được người khác giúp đỡ. Đối với em những giờ học trên lớp thật quý giá. Em lắng nghe, ghi chép cẩn thận những lời thầy cô dạy. Khi về nhà em tự tìm tòi nghiên cứu, rèn luyện thêm. Nhờ siêng năng, chăm chỉ, em giữ vững thành tích học sinh giỏi.

Năm học này Trúc bước vào lớp 10. Đồng hành với những học sinh nghèo như em, mới đây Trúc được xét trao học bổng CEP. Em tâm sự, đây là lần thứ 7 em được nhận học bổng. Món quà này vô cùng ý nghĩa đối với em trong những mùa tựu trường. Học bổng giúp em trang trải việc học tập, tin vào bản thân mình và tương lai ở phía trước. Em hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mọi người đã quan tâm đến em và đền đáp sự nhọc nhằn của người mẹ hiền đã nuôi dưỡng em nên người.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X