Hyundai Ấn Độ vừa trình làng tân binh Aura được phát triển dựa trên mẫu Grand i10 Nios. Xe sử dụng các phiên bản động cơ diesel và xăng BS6; trong đó có động cơ lần đầu tiên xuất hiện ở phân khúc sedan cỡ nhỏ (dưới 4m); đó là động cơ xăng tăng áp T-GDI dung tích 1.0L.
Ngoài ra, Hyundai còn trang bị cho mẫu xe này một số tính năng cũng lần đầu tiên trong phân khúc, như hệ thống sạc điện thoại không dây và camera lùi.
Dự kiến tại thị trường Ấn Độ, Aura sẽ có giá bán cao hơn Xcent, mẫu xe được bán với giá từ 581.000 - 875.000 rupee (189 - 285 triệu đồng).
Hai đèn LED chiếu sáng ban ngày của Aura được tích hợp vào hai góc trên của lưới tản nhiệt và có hình boomerang, tạo dáng như hai dấu ngoặc kép. Lưới tản nhiệt có thiết kế giống mẫu i10 phiên bản dành cho thị trường châu Âu hơn là nguyên mẫu Grand i10 Nios.
Viền quanh lưới tản nhiệt tổ ong là viền nhựa màu đen hoặc bạc mờ.
Aura có cột C đen tuyền, nắp cốp sau vuốt cao lên phía nóc xe, tạo cảm giác đuôi xe ngắn, không giống thiết kế sedan truyền thống.
Cụm đèn pha và đèn sương mù dạng chiếu trong khi đèn hậu có một số chi tiết dùng bóng LED.
Bên trong, Hyundai Aura được trang bị hệ thống thông tin - giải trí với màn hình 8 inch có hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay. Trang bị này hoàn toàn giống Nios, cũng như màn hình thông tin 5.3 inch ở cụm đồng hồ trước mặt tài xế.
Ngoài ra, Aura còn có hệ thống dẫn đường và dàn âm thanh Arkamys có thể điều khiển bằng smartphone thông qua ứng dụng iblue của Hyundai. Đặc biệt, camera phía sau có thể truyền hình ảnh lên màn hình trong xe ngay cả khi xe đang đi tiến. Tính năng này cho phép tài xế quan sát phía sau tốt hơn.
Giống như Nios, tân binh Aura cũng được trang bị hệ thống sạc không dây cho điện thoại thông minh và công nghệ khử mùi khó chịu từ điều hoà (Eco coating).
Hyundai trang bị cho Aura các động cơ xăng và diesel đạt tiêu chuẩn khí thải BS6. Cụ thể, động cơ diesel Ecotorq tăng áp 1.2L dùng hệ thống phun 2000 bar (30.000 psi), cho công suất 75 mã lực và mômen xoắn 190Nm. Động cơ xăng nạp khí tự nhiên BS6 1.2 MPI cho công suất 83 mã lực và mômen xoắn 113Nm. Tuy nhiên, đáng chú ý hơn cả là động cơ xăng KappaTurbo GDI dung tích 1.0L, cho công suất 100 mã lực và mômen xoắn 172Nm.
Tất cả các trang bị động cơ đều đi cùng hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn. Riêng các bản máy xăng và diesel 1.2L có tuỳ chọn hộp số tự động AMT.
Theo Dân trí