International Champions Cup 2015, LA Galaxy - CF America: Đồng tài ngang sức

Cập nhật: 11-07-2015 | 09:01:48

Bóng đá thế giới không ngừng sôi động khi Concacaf Gold Cup đang khởi động ở Mỹ và Canada. Vào thời điểm này, trận khai mạc International Champions Cup (ICC) giữa LA Galaxy và CF America sẽ bùng nổ vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 12-7 trên sân Stubhub Center, Mỹ.

 R.Keane (phải) giữ vai trò thủ lĩnh của LA Galaxy

Đến hẹn lại lên, International Champions Cup (ICC) là giải đấu thường niên được tổ chức mỗi năm một lần tại Mỹ, quy tụ nhiều CLB hàng đầu thế giới tham dự. Ở lần đầu tiên, chỉ có 8 CLB mạnh góp mặt như Real Madrid, Valencia, Juventus, Milan; Inter, Chelsea, Everton cùng đội chủ nhà LA Galaxy tranh tài. Với ưu thế vượt trội, “Kền kền trắng” Real xuất sắc đánh bại Chelsea 3-1 để lên ngôi vô địch. Đến ICC 2014, ngoài Real Madrid, Milan và Inter; có sự xuất hiện của MU, Man City, Liverpool, Roma và Olympiakos. Mỗi trận đấu thu hút con số kỷ lục trên 49.000 khán giả và ở trận chung kết, MU giành ngôi quán quân sau khi hạ gục Liverpool 3-1.

Trở lại giải năm nay, quy mô tổ chức được nhân rộng với sự góp mặt của 15 CLB hàng đầu thế giới như: Barcelona, Real Madrid, Chelsea, MU hay LA Galaxy, Man City, Milan… Giải sẽ diễn ra trên các sân tại Mỹ, Úc và Trung Quốc. Ở trận khai mạc, LA Galaxy sẽ đối mặt với nhà vô địch Mexico - CF America. Từng góp mặt lần đầu tại ICC 2013, LA Galaxy thi đấu không mấy thuyết phục và chỉ xếp thứ 4 khi để thua Milan 0-2 trong trận tranh hạng 3. Sau 1 năm vắng bóng, chiến lược gia kỳ cựu từng dẫn dắt tuyển Mỹ - ông B.Arena sẽ trình làng “lão tướng” R.Keane và gương mặt thân quen Gerrard vừa rời Liverpool sau những năm tháng chinh chiến tại giải Ngoại hạng Anh. Hiện, LA Galaxy thi đấu ấn tượng với mạch 5 trận toàn thắng và xếp thứ 4 khu vực miền tây giải nhà nghề Mỹ -MLS. Trong quá khứ, họ từng vô địch Concacaf Champions League (CCL) 2000, 5 chức vô địch MLS và 2 US Open Cup.

Trong khi đó, CF America có bề dày thành tích đáng nể với 7 lần vô địch CCL, 16 chức vô địch Mexico (Apertura)… và hiện là Đương kim vô địch CCL và Apertura 2015. Trong quá khứ, CF America từng sản sinh tiền đạo trứ danh Blanco với cú “gắp bóng” sở trường nổi tiếng. Tại đây, huyền thoại bóng đá Mexico cũng một thời thi đấu sau khi thành danh tại Real Madrid. Sở hữu nhiều cầu thủ nội chất lượng cùng bộ 3 tuyển thủ Paraguay vừa thi đấu ấn tượng tại Copa America 2015 vừa qua là Samudio, Pablo Aguilar và Martinez; CF America có lực lượng khá hùng hậu, trải đều trên 3 tuyến. Thầy trò I.Ambriz sẽ quyết đấu và ít nhất cũng chia điểm cùng LA Galaxy trong ngày khai mạc.

 

 VŨ THẮNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=394
Quay lên trên