Vòng 15 V-League 2015, Đà Nẵng - B.BD: Trận chiến khó khăn của đội bóng đất Thủ!

Cập nhật: 11-07-2015 | 09:01:48

Vào lúc 17 giờ chiều nay (11-7), trên sân vận động Chi Lăng sẽ diễn ra trận quyết đấu giữa chủ nhà Đà Nẵng và Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 15 V-League 2015. Đội bóng đất Thủ cần phải chiến thắng và giành trọn 3 điểm tại thánh địa sông Hàn, nếu như không muốn phải trao lại ngôi đầu bảng cho Thanh Hóa…

 B.BD (áo sậm) trong trận thắng 3-2 trước Đà Nẵng ở lượt đi V-League 2015 tại sân Gò Đậu Ảnh: LONG VĨNH

Cục diện bảng xếp hạng hiện đang có phần thuận lợi cho đội bóng Thanh Hóa. Cho dù vẫn đang kém đội đầu bảng B.BD 1 điểm, nhưng Thanh Hóa lại có lịch thi đấu thuận lợi hơn. Trong khi B.BD phải làm khách tại “miền đất dữ” của bóng đá đất Thủ là chảo lửa Chi Lăng thì Thanh Hóa được thi đấu trên sân nhà, tiếp đội bóng bị đánh giá yếu - HAGL. Giới chuyên môn nhận định rằng khó gì có thể ngăn cản Thanh Hóa thắng HAGL nhưng việc B.BD có giành được 3 điểm trên sân của Đà Nẵng hay không thì không thể nói trước. Từ cục diện hiện nay cho thấy, nếu B.BD (29 điểm) không thể giành chiến thắng trước Đà Nẵng trên sân khách thì gần như ngôi đầu bảng sẽ đổi chủ, thuộc về Thanh Hóa (28 điểm), vốn chỉ cần thắng HAGL nhẹ nhàng 1 bàn là đủ.

Hôm qua (10-7), toàn đội B.BD đã lên đường di chuyển ra Đà Nẵng. Nhiệm vụ được đề ra cho thầy trò GĐKT Mai Đức Chung trước khi đáp máy bay ra thi đấu tại thành phố sông Hàn là tập trung toàn lực để giành chiến thắng, bảo vệ ngôi đầu bảng. Đây là nhiệm vụ đầy thách thức cho B.BD, nhưng chẳng phải là không thể thực hiện. Về lực lượng, B.BD vẫn nhỉnh hơn so với đội chủ nhà, kể cả khi Đà Nẵng (19 điểm, hạng 9) có “người cũ đất Thủ” là tiền vệ Nguyễn Vũ Phong đang đạt phong độ tốt, bên cạnh những tuyển thủ Việt Nam như Võ Huy Toàn, Hồ Ngọc Thắng... Về phong độ, B.BD vừa trải qua 3 trận thắng, 1 trận hòa dưới thời tân GĐKT Mai Đức Chung, trong khi Đà Nẵng vừa để thua người anh em Hà Nội T&T ở vòng 14 V-League 2015.

Về khát vọng chiến thắng, đây là cơ hội gần như là cuối cùng để Đà Nẵng quay trở lại đường đua vô địch, bởi khoảng cách giữa đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức và B.BD đã là 10 điểm và mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng nhất với những cuộc tách tốp, bứt tốc. Nếu thắng B.BD, Đà Nẵng sẽ thu ngắn cách biệt còn 7 điểm và bám đuổi tốp đầu, còn ngược lại đành phải “giã từ vũ khí”. Trong khi đó, B.BD không thể để Thanh Hóa qua mặt và càng chẳng muốn để cho nhóm đội bám đuổi phía sau như ĐTLA (24 điểm, hạng 3), Than Quảng Ninh (24), Hải Phòng (23), SLNA (22) thu ngắn cách biệt. Rõ ràng, về động lực thi đấu thì 2 đội như nhau, nhưng B.BD còn có thêm liều thuốc tinh thần là khoản thưởng “kếch xù” đang chờ đợi họ nếu giành chiến thắng tại Chi Lăng.

Liệu B.BD có vượt qua được những áp lực trên sân khách để giữ chắc ngôi đầu bảng hay phải ngậm ngùi nhìn Thanh Hóa tiếm ngôi? Hãy chờ xem!

Các trận đấu còn lại của vòng 15: Quảng Nam - Hà Nội T&T, Đồng Nai - Đồng Tháp, Than Quảng Ninh - Cần Thơ, Hải Phòng - Khánh Hòa, SLNA - ĐTLA.

 

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=543
Quay lên trên