Isuzu D-Max EV concept - bán tải điện chào Đông Nam Á

Cập nhật: 20-03-2024 | 16:23:01

Mẫu bán tải bản concept lắp hai môtơ điện, công suất 174 mã lực, pin 66,9 kWh, phạm vi hoạt động 300 km.

Thương hiệu ôtô Nhật Bản Isuzu giới thiệu D-Max EV Concept tại Thái Lan, quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á và trên thế giới. Nguyên mẫu xe bán tải chạy điện mới cấu hình 4 cửa với hệ dẫn động 4 bán toàn thời gian.

 

Isuzu giới thiệu D-Max EV Concept tại Thái Lan ngày 19/3.

D-Max EV Concept phát triển dựa trên nền tảng của D-Max tiêu chuẩn. Isuzu trang bị cho mẫu bán tải điện mới của hãng với hai môtơ điện và bộ vi sai thế hệ mới của eAxle. Hệ thống treo sau hoàn toàn mới của De-Dion, giúp cân bằng giữa khả năng lái êm ái và khả năng chịu tải.

Hai môtơ điện của D-Max EV Concept sản sinh tổng công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 325 Nm.Tốc độ tối đa của mẫu bán tải điện đạt 130 km/h, theo công bố của hãng. Xe có sức kéo 3,5 tấn. Xe sử dụng bộ pin lithium-ion 66,9 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 300 km mỗi lần sạc đầy. Tải trọng tối đa một tấn.

Theo kế hoạch, Isuzu D-Max EV bản sản xuất sẽ ra mắt vào đầu năm 2025 và được lắp ráp tại Thái Lan. Hiện các đối thủ như Toyota Hilux, Ford Ranger, Mitsubishi Triton đều chưa có bản EV.

Trong sự kiện giới thiệu D-Max EV Concept, Isuzu còn trình làng D-Max Hi-Lander MHEV (Mild Hybrid 48V). Xe trang bị động cơ dầu (diesel) mang mã RZ4E-TC, dung tích 1,9 lít, công suất 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.800-2.600 vòng/phút. Kết hợp với một môtơ điện nhỏ và pin 48V. Hãng xe Nhật Bản không tiết lộ thêm thông tin xe như thị trường và giá bán của mẫu hybrid mới này.

Cả hai mẫu bán tải điện và hybrid sẽ trưng bày tại triển lãm ôtô Bangkok, Thái Lan. Sự kiện diễn ra từ ngày 27/3-7/4.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên