Nissan Kicks giảm giá kỷ lục 200 triệu đồng

Cập nhật: 09-03-2024 | 16:24:06

Bản cao cấp của Kicks khuyến mãi tiền mặt và phụ kiện, giá giảm còn 658 triệu đồng giữa lúc nhiều đối thủ như Xforce, Creta giảm giá mạnh.

Từ đầu tháng 3, ngoài mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ của hãng, các đại lý giảm thêm tiền mặt cho Nissan Kicks bản cao cấp (858 triệu đồng). Tổng khuyến mãi cho mẫu xe này khoảng 200 triệu đồng, chưa gồm các phụ kiện tặng kèm. Các xe này sản xuất 2023, xe sản xuất 2024 chưa có.

Một mẫu Nissan Kicks lăn bánh ở Hà Nội.

Giá Nissan Kicks bản cao cấp còn 658 triệu đồng sau khuyến mãi, thấp hơn các bản cao của nhiều đối thủ như Hyundai Creta (699 triệu đồng), Mitsubishi Xforce (680 triệu đồng) hay Kia Seltos (71 triệu đồng). Trước đây, Kicks có đợt giảm giá cao nhất 259 triệu đồng nhưng chỉ dành cho các suất giao nội bộ là nhân viên công ty. Đây là lần đầu tiên mẫu xe của Nissan giảm giá từ 200 triệu đồng cho khách hàng.

Từ cuối 2023, nhà phân phối VAD không còn nhập bản tiêu chuẩn về phân phối tại Việt Nam. Đại diện hãng không nói rõ nguyên nhân nhưng cho biết "muốn tập trung cho bản cao của Kicks, trong khi kế hoạch lâu dài vẫn là đa dạng các lựa chọn cho khách hàng".

Nissan Kicks là chiếc CUV cỡ B hybrid dạng nối tiếp duy nhất phân khúc, cho trải nghiệm lái tương tự như xe điện nhưng lại đổ xăng. Ở Kicks, dẫn động bánh xe được truyền lực trực tiếp từ môtơ điện. Trong khi động cơ đốt trong chỉ có nhiệm vụ nạp điện cho ắc-quy, cung cấp năng lượng cho môtơ điện hoạt động.

Môtơ điện của Kicks e-Power có công suất 134 mã lực từ vòng tua máy 3.410-9.697 vòng/phút. Mô-men xoắn 280 Nm tại 3.410 vòng/phút. Động cơ xăng 1,2 lít 3 xi-lanh nuôi máy phát điện.

Nissan gọi công nghệ động cơ trên Kicks là e-Power và xem đây là giải pháp để giải quyết bài toán trạm sạc vốn là trở ngại với xe điện. Bên cạnh đó, công nghệ giúp giảm tiêu hao nhiêu liệu, giảm phát thải.

Kicks bán ở Việt Nam từ cuối 2022. Hãng không công bố số liệu bán hàng nhưng nhiều đại lý cho biết nhu cầu từ thị trường không như kỳ vọng vì trở ngại giá cao. Bởi sức hút thấp, Kicks miệt mài giảm giá từ khi mở bán đến nay. Khi các mẫu xe đối thủ như Creta, Xforce, Yaris Cross liên tiếp điều chỉnh giá bán lẻ, áp lực bán hàng với Nissan Kicks càng lớn hơn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên