Karate Bình Dương thắng lớn tại giải quốc gia

Cập nhật: 12-11-2020 | 08:52:40

Sau nhiều lần giải vô địch và Cúp Quốc gia bị hoãn vì dịch bệnh Covid-19, vừa qua đoàn Karate Bình Dương đã lên đường tham dự cả 2 giải đấu này và mang về những thành tích đáng biểu dương. Đoàn quân được dẫn dắt bởi 2 HLV trẻ Nguyễn Minh Phụng và Trương Ngọc Hoàng đã mang về những tấm huy chương vàng quý giá cho Karate tỉnh nhà, góp phần vào thành công chung của thể thao Bình Dương trong năm 2020.


Đội Karate trẻ Bình Dương giành thành tích cao tại giải quốc gia 2020

Theo đó, sau khi kết thúc giải vô địch trẻ và giải quốc gia 2020 diễn ra tại Bắc Ninh hồi giữa tháng 10-2020, đoàn Karate Bình Dương đã đạt được thành tích 2 HCV, 2 HCB tại giải vô địch quốc gia. Trong khi đó tại giải trẻ quốc gia, đội đã thi đấu xuất sắc và mang về 4 HCV, 4HCB và 7 HCĐ. Kết thúc cả 2 giải đấu này, Bình Dương xếp ở vị trí thứ 5 trên tổng số 39 đoàn tham dự giải đấu năm nay. Đây là thành tích đáng mừng đối với đội, bởi so với năm ngoái, năm nay Karate Bình Dương đã vượt được chỉ tiêu đề ra và giữ được vị trí trong top 5 đội mạnh toàn quốc ở thời điểm hiện tại.

Kết thúc 2 giải đấu trên chưa bao lâu, thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng và Trương Ngọc Hoàng tiếp tục dẫn quân ra Huế thi đấu tại giải Cúp Quốc gia 2020. Tại mảnh đất cố đô, đội đã thi đấu cực kỳ ấn tượng, đạt thành tích 8 HCV, 6 HCB và 12 HCĐ. Trong đó, các võ sĩ thuộc trung tâm huấn luyện và thi đấu của tỉnh đạt 3 HCV, 3 HCB và 6 HCĐ; TX.Tân Uyên mang về 2 HCV, 1 HCĐ; huyện Bắc Tân Uyên đạt 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ; TP.Thủ Dầu Một 1 HCV và 1 HCB; TP.Thuận An 1 HCV và 1 HCĐ; huyện Phú Giáo 1 HCB và 1 HCĐ.

Kết quả trên cho thấy, phong trào tập luyện môn võ Karate đang phát triển rất mạnh và đồng đều ở các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Việc duy trì thường xuyên các câu lạc bộ vệ tinh, phát triển thêm nhiều địa điểm tập luyện mới đã giúp cho việc phát hiện, bồi dưỡng thêm tài năng mới cho đội 1 của tỉnh ngày càng nhiều và phong phú. Ngoài 12 võ sĩ thuộc đội 1 của tỉnh, các võ sĩ còn lại đa phần đều tập luyện ở tuyến năng khiếu cơ sở. Khi đến giải, các võ sĩ này sẽ được các thầy ở tỉnh về kiểm tra, bồi dưỡng thêm về kỹ thuật, tăng cường thể lực để có thể thi đấu tốt nhất khi bước vào những giải đấu chính thức. Điều này giúp cho Karate Bình Dương luôn có được lực lượng hùng hậu, có võ sĩ thường xuyên góp mặt trong thành phần các đội tuyển quốc gia như Thanh Duy hay Chí Thanh.

“Điều khiến tôi hài lòng nhất chính là việc các võ sĩ trẻ đã vượt qua được áp lực, có được tâm lý vững mỗi khi bước lên sàn thi đấu. Đây là những yếu tố quyết định để mang về thành công cho đội tại 3 giải đấu vừa qua. Đây chính là động lực để Karate Bình Dương hướng đến những mục tiêu cao và xa hơn trong năm sau. Cảm ơn lãnh đạo ngành thể thao tỉnh và các thầy đi trước đã luôn quan tâm, động viên kịp thời, đúng lúc để đội có được thành công như vừa qua”, HLV Nguyễn Minh Phụng chia sẻ với giọng đầy tự hào.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên