Kết nối thế hệ

Cập nhật: 06-05-2023 | 06:21:53

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc làm rất quan trọng và rất cần thiết”, những năm qua Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã phối hợp thực hiện hiệu quả công tác giáo dục truyền thống cách mạng trong thanh thiếu nhi.

 Tnh đoàn và Hi CCB tnh t chc chương trình giao lưu Tiếp ni truyn thng - Vng bước tương lai

 Dòng chảy hào hùng

Một ngày cuối tháng 4, tại Di tích lịch sử - văn hóa đình Bưng Cù ở phường Tân Phước Khánh (TP.Tân Uyên), Tỉnh đoàn và Hội CCB tỉnh đã tổ chức chương trình họp mặt “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”. Chương trình bắt đầu với những lời ca hùng tráng được hát vang bởi các CCB và đoàn viên thanh niên. Những ca khúc “Tuổi xuân dâng Đảng”, “Ta đã thấy gì trong đêm nay”, “Sứ mệnh thanh niên”… được thể hiện từ giọng ca của hai thế hệ như một dòng chảy hào hùng, “truyền lửa” tinh thần đến thanh niên hôm nay.

Nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, trong chương trình này, lãnh đạo Hội CCB tỉnh đã ôn lại từng chặng đường lịch sử, những trận đánh hào hùng của quân và dân ta trong thời kỳ kháng chiến. Bên cạnh đó, thanh niên được trực tiếp nghe các cựu quân nhân kể về những ký ức trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân tỉnh Bình Dương đã anh dũng vượt qua những năm tháng vô cùng gian khổ, ác liệt. Qua sự chia sẻ của các CCB, thanh niên tham gia chương trình đã hiểu biết thêm về những chiến công anh hùng, tình đồng chí, đồng đội, khát vọng, ý chí xung phong, chấp nhận sự hy sinh trên chiến trận để giải phóng quê hương...

Chị Nguyễn Thị Kiều Diễm, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, chia sẻ: “Thế hệ trẻ luôn nhận thức sâu sắc những dấu mốc lịch sử rạng ngời và những trang sử quê hương được viết lên bằng công sức, trí tuệ, mồ hôi, nước mắt, xương máu của biết bao cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đồng bào. Với tấm lòng, trái tim, tuổi trẻ, chúng tôi luôn biết ơn Đảng, Bác Hồ và các thế hệ cha ông đi trước…”.

Bồi đắp lý tưởng

Trong những năm qua, công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy trong thanh thiếu nhi tinh thần học tập, rèn luyện, vươn lên lập thân, lập nghiệp luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm thực hiện. Cùng với việc chăm lo xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, các cấp Hội CCB tỉnh còn chú trọng công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu niên, nhằm góp phần xây dựng thế hệ trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng trong giai đoạn cách mạng mới. Đoàn Thanh niên và Hội CCB các cấp trong tỉnh đã phối hợp hoạt động theo từng giai đoạn gắn với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hai đơn vị đã triển khai thực hiện nhiều chương trình, hoạt động định hướng, bồi đắp lý tưởng, hoài bão sống, truyền bá lòng yêu quê hương đất nước và con người đến thanh thiếu nhi Bình Dương.

Mới đây, Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội xã Tân Hưng (huyện Bàu Bàng) đã phối hợp với Hội CCB xã và trường Tiểu học Tân Hưng tổ chức buổi nói chuyện truyền thống. Tại buổi nói chuyện, CCB Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch Hội CCB xã đã giúp các em học sinh, đội viên ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đó là sự kiên cường, kiên trung, lòng dũng cảm, hy sinh của các anh hùng dân tộc đã ngã xuống cho nền độc lập nước nhà. Các em học sinh hiểu rõ hơn về những chiến sĩ anh hùng, những chiến công hiển hách làm nên thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Buổi nói chuyện này còn góp phần giáo dục cho học sinh về truyền thống yêu nước, đạo lý “uống nước, nhớ nguồn”, khắc ghi những cống hiến, hy sinh to lớn của thế hệ cha ông. Tuổi trẻ hôm nay sinh ra và lớn lên trong hòa bình, những trang sử được học và những thước phim tài liệu, những ca khúc cách mạng, tác phẩm văn học - nghệ thuật và những câu chuyện kể của cha anh là âm vang hào hùng của dân tộc về một thời chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi vinh quang.

Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, công tác phối hợp giáo dục truyền thống cách mạng giữa Đoàn Thanh niên và Hội CCB sẽ tiếp tục được duy trì và tăng cường trong thời gian tới. Tại các chương trình giáo dục truyền thống sẽ trang bị cho thanh thiếu nhi những bài học về tinh thần vượt khó, nghị lực phi thường, ý chí vươn lên, nêu cao lòng yêu nước và lan tỏa tinh thần học tập, hăng hái lao động, lập thân, lập nghiệp…

 Cùng với việc chăm lo xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, các cấp Hội CCB tỉnh còn chú trọng công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thanh thiếu niên, nhằm góp phần xây dựng thế hệ trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng trong giai đoạn cách mạng mới. Đoàn Thanh niên và Hội CCB các cấp trong tỉnh đã phối hợp hoạt động theo từng giai đoạn gắn với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=660
Quay lên trên