Kết quả chặng 1, giải xe đạp toàn quốc tranh cúp THBT lần thứ 18- 2016: Nguyễn Hoàng Giang (An Giang) giữ Áo vàng

Cập nhật: 11-01-2016 | 19:35:52

(BDO) Giải đã khai mạc vào sáng 11-1 tại TP Bến Tre và tranh tài xong chặng 1 với nhiều diễn biến hấp dẫn, rất đáng chú ý. 75 tay đua đến từ 15 đội mạnh trên toàn quốc đã cống hiến những màn tranh tài đầy kịch tính. Đội Bình Dương tham dự với ê kíp gồm 5 VĐV, trong đó có sự góp mặt của niềm hy vọng là tay đua Nguyễn Minh Việt vừa trở về từ Đội tuyển Việt Nam sau chuyến tập huấn chuẩn bị cho giải vô địch châu Á.

Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Hoàng Giang tại đích đến

 Sau lễ khai mạc, các VĐV đã thi đấu chặng đầu tiên, từ TP Bến Tre đi TP Mỹ Tho, TP Sa Đéc và kết thúc tại huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) dài 127km. Ở chặng đua này, 3 ê kíp mạnh là Dược Domesco Đồng Tháp 1, Tập đoàn Lộc Trời An Giang (TĐLTAG) và VUS TP.HCM đã thi đấu thành công, chiếm giữ 3 thứ hạng cao nhất trong tốp 3 của bảng tổng sắp đồng đội và tay đua trẻ Nguyễn Hoàng Giang (TĐLTAG) đã giành áo vàng sau khi rút thắng trước tốp đi đầu ngay tại đích đến.

Sáng 12-1, các tay đua bước vào thi đấu chặng 2 từ TP Long Xuyên đi Tri Tôn (An Giang), Hòn Đất, TP Rạch Giá (Kiên Giang) dài 128km.

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 75 tay đua đến từ 15 đội xe đạp mạnh trên toàn quốc. Đó là các đội VUS TP Hồ Chí Minh 1 và 2, Mathnasium (TP Hồ Chí Minh), BTV Bình Dương, Domesco Đồng Tháp 1 và 2, Dogarlic Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời, Bảo vệ thực vật An Giang, Gạo hạt ngọc trời An Giang, Năng khiếu Vĩnh Long, VTV Cần Thơ, Trẻ Cần Thơ, Năng khiếu Bến Tre và chủ nhà Bến Tre. Các VĐV sẽ thi đấu 7 chặng với tổng cự ly gần 900 km, đi qua 8 tỉnh thành thuộc khu vực ĐBSCL để tranh áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc và chức vô địch đồng đội với tổng giải thưởng lên đến hơn 220 triệu đồng. Điểm đáng chú ý, sau 17 lần tổ chức, tập đoàn Tôn Hoa Sen (Dĩ An, Bình Dương) đã lần đầu tham gia tài trợ chính, giúp cải thiện đáng kể về giá trị giải thưởng, góp phần nâng chất lượng đường đua.

CHÍ THANH (từ An Giang)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên