Kết quả tứ kết lượt về Cúp Quốc gia 2018: Thắng thuyết phục Khánh Hòa, B.Bình Dương vào bán kết

Cập nhật: 16-05-2018 | 09:19:55

 Tối qua (15-5), trên sân vận động Bình Dương, Khánh Hòa đã tìm đủ mọi cách để giành chiến thắng, lật ngược tình thế trận thua ở lượt đi khi tái đấu cùng chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) trong trận tứ kết lượt về Cúp Quốc gia 2018 - Cúp Sư Tử Trắng. Tuy nhiên, lực bất tòng tâm, Khánh Hòa đành dừng bước ở tứ kết Cúp Quốc gia trước B.BD đã có chiến thắng đầy thuyết phục…

 Đang sở hữu kết quả đối đầu rất tốt khi thi đấu trên sân Bình Dương, hơn nữa trình độ giữa 2 bên là khá ngang tài cân sức nên khá dễ hiểu Khánh Hòa thi đấu quyết tâm khi tái đấu cùng thầy trò HLV Trần Minh Chiến vào chiều tối 15-5. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, các học trò của HLV Võ Đình Tân đã triển khai tấn công, đẩy các cầu thủ chủ nhà vào thế chống đỡ khá vất vả. Những pha lên bóng do Trần Văn Tùng, Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Hoàng Nhật Nam, Zarour Chaher (93) và nhất là Toure Youssouf (21) khởi xướng đã gây ra những áp lực không nhỏ lên hàng phòng ngự của B.BD.

Tiền đạo Anh Đức tiếp tục tỏa sáng trong trận B.BD chiến thắng Khánh Hòa 3-1 lượt về trên sân nhà vào tối qua. Ảnh: LONG VĨNH

Tuy nhiên, các đợt tấn công đó của Khánh Hòa đều bị đánh chặn từ ngoài vòng 16m50 của thủ môn Bùi Tấn Trường do hàng phòng ngự của B.BD được hỗ trợ, bọc lót bởi các tiền vệ thi đấu khá kín kẻ. Mặt khác, cần phải nói là những đợt tấn công của các cầu thủ đội khách chưa mang tính bất ngờ, đột biến cao và nằm trong dự lường của thầy trò HLV Trần Minh Chiến nên không thể có được hiệu quả như mong muốn.

Trong khi Khánh Hòa chưa thực hiện được nhiệm vụ cần kíp nhất là ghi ít nhất 1 bàn vào lưới B.BD từ nửa đầu hiệp 1 như mục đích của thầy trò HLV Võ Đình Tân đề ra, thì lưới của đội khách đã phải rung lên. Từ đợt phản công sắc bén của các đồng đội, tiền đạo đội trưởng Nguyễn Anh Đức đã thực hiện pha đánh đầu rất kỹ thuật, đưa bóng đi vào góc cao mở tỉ số 1-0 cho chủ nhà B.BD. Với bàn thắng này của B.BD, Khánh Hòa muốn đi tiếp thì cần phải ghi được ít nhất là 2 bàn thắng, đồng thời không để thủng lưới thêm, khi ấy tổng tỉ số sẽ là 2-2 sau 2 lượt trận và đội khách sẽ vào bán kết nhờ luật ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách.

Tuy nhiên, như chúng tôi đã phân tích trước trận đấu, một khi Khánh Hòa bị thủng lưới trước thì nhiệm vụ của họ sẽ càng khó khăn nhiều hơn và đội chủ nhà B.BD sẽ càng dễ dàng có trận thắng đậm. Không ngoài dự báo, sang hiệp đấu thứ 2, tiền đạo Anh Đức đã tiếp tục tỏa sáng, cung cấp đường chuyền như đặt, giúp tiền đạo Romario (10) ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Lúc này, Khánh Hòa không còn gì để mất, buộc phải dâng lên tấn công để tìm bàn thắng và như “tự nguyện” chui vào chiếc bẫy phản công do B.BD giăng ra. Phút 78, tiền vệ vào sân thay người là Hồ Sỹ Giáp đã có pha thoát xuống đầy tốc độ và đánh bại thủ môn Trần Thế Kiệt trong tình huống đối mặt, nâng tỉ số lên 3-0 cho B.BD. Phút 88, tiền đạo Anh Đức sút hỏng quả phạt 11m, nếu không chiến thắng của B.BD sẽ còn đậm đà hơn. Ngay sau đó, phút 89, Khánh Hòa gỡ 1-3 nhờ pha sút phạt 11m thành công của tiền vệ Hoàng Nhật Nam, khép lại trận thua 1-3 của đội khách.

Chiến thắng với tổng tỉ số 4-1 sau 2 lượt trận, B.BD vào bán kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Hà Nội - HAGL. Cặp bán kết còn lại là Thanh Hóa - SLNA.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=334
Quay lên trên