Kết quả vòng 12 V-League, B.BD - Khánh Hòa: B.Bình Dương đứt mạch trận bất bại

Cập nhật: 09-06-2018 | 11:50:14

Trong ngày đón nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 5 (ông Trần Minh Chiến) và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 5 (tiền đạo Nguyễn Tiến Linh), đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) đã bất ngờ để cho đội Khánh Hòa đánh bại với tỉ số 3-0 ở lượt đấu thứ 12 V-League 2018, diễn ra vào chiều tối qua (8-6)…

Ngay từ đầu trận, các cầu thủ Khánh Hòa đã giành được quyền kiểm soát thế trận. Thế công của đội khách được tạo ra trên khắp mặt sân, nhất là nơi hành lang cánh phải của B.BD. Những đợt lên bóng của các học trò HLV Võ Đình Tân đã đẩy đội bóng đất Thủ vào thế chống đỡ vất vả trong suốt 15 phút đầu trận, trong sự sốt ruột của HLV Trần Minh Chiến và các cổ động viên chủ nhà. Đến phút 16 điều gì phải đến đã đến, lưới của B.BD rung lên sau pha tấn công của đội bóng miền biển và cựu tiền đạo U19 Việt Nam là Nguyễn Trùm Tỉnh đã ghi bàn đưa Khánh Hòa dẫn trước 1-0.

 Pha đi bóng của Tô Văn Vũ - B.BD (áo sậm) trong vòng vây của các cầu thủ Khánh Hòa. Ảnh: LONG VĨNH

Như bừng tỉnh sau bàn thua, các cầu thủ B.BD tổ chức lại thế trận, chú ý giữ khoảng cách giữa các tuyến hợp lý hơn. Và, các học trò HLV Trần Minh Chiến đã tạo ra được những pha tấn công có nét đầu tiên trong trận. Đáng tiếc là sau đường căng ngang như dọn cỗ của tiền vệ Tô Văn Vũ, tiền đạo Tiến Linh đã lỡ nhịp trong pha thoát xuống đệm bóng cận thành, khiến cơ hội ghi bàn của B.BD bị trôi qua.

Sang hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà cho thấy phần nào quyết tâm cải thiện hiệu quả thi đấu qua việc tích cực di chuyển không bóng nhiều hơn, tạo ra được khoảng 2 cơ hội ghi bàn, nhưng các chân sút chủ nhà như Anh Đức, Romario đều không thể tận dụng thành công, một phần do phản xạ xuất sắc của thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, người gác đền của đội tuyển Việt Nam.

Trong khi B.BD chưa thể tìm được được đường vào khung thành Khánh Hòa thì một lần nữa để thủng lưới với tình huống tương tự bàn thua trong hiệp 1. Bàn thắng thứ 2 của Khánh Hòa cũng lại do tiền đạo trẻ Nguyễn Trùm Tỉnh thực hiện ở phút 54. Bị dẫn trước với cách biệt 2 bàn, HLV Trần Minh Chiến đã liên tiếp thực hiện những điều chỉnh về nhân sự trên sân. Tuy nhiên, những điều chỉnh này không mang lại hiệu quả cho B.BD. Phút 90+1, Toure (21) ghi thêm bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 khá dễ dàng cho Khánh Hòa sau khi các cầu thủ B.BD mải mê tấn công để cho tiền đạo đối phương thoát xuống và dễ dàng đánh bại thủ môn Tấn Trường, ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng miền biển.

Đây là trận thua đầu tiên trên sân nhà của B.BD tại mùa giải này và cũng là thất bại đầu tiên của thầy trò HLV Trần Minh Chiến sau 8 trận bất bại liên tiếp ở đấu trường V-League.

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
V-League

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên