Kết quả vòng 16 V-League 2017: Để thua trận thứ 3 liên tiếp, B.Bình Dương xếp áp chót

Cập nhật: 03-07-2017 | 09:22:12

Tối qua (2-7), Becamex Bình Dương (B.BD) đã có trận đấu khá hay khi tiếp Đà Nẵng trên sân nhà Gò Đậu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 16, giải VĐQG V-League. Đáng tiếc, đội bóng chủ nhà đã không thể giữ lại dù chỉ 1 điểm trên sân nhà trong cuộc rượt đuổi tỉ số hết sức hấp dẫn cùng đội bóng sông Hàn…

Những cuộc đối đu trong quá khứ giữa B.BD và Đà Nẵng luôn hấp dẫn và có nhiều bàn thắng. Trận chiến lượt về giữa 2 đội trên sân Gò Đậu vào tối 2-7 cũng vậy, Đà Nẵng 3 ln ghi bàn vượt lên dẫn trước, là gn như ngay sau đó họ để cho đội chnhà bắt kịp, cân bng tỉ số. Đà Nẵng dù phi chơi trên sân khách, nhưng với lực lượng mạnh hơn, họ không khó để tạo ra sự lấn lướt trên sân, nhất là trong việc giành quyền kiểm soát khu trung tuyến.

BBD (phải) trong trận thua 3-4 trước đội khách Đà Nẵng

Đến phút 23, Đà Nẵng cụ thể hóa ưu thế về thế trận bng bàn thắng mở tỉ số, được thực hiện từ chấm luân lưu 11m, do công của tiền đạo Đỗ Merlo. Ngay sau đó 3 phút, hậu vệ Nguyễn Trung Tín trong pha lên tham gia tấn công đã dứt điểm đưa bóng trúng hậu vệ đối phương làm đổi hướng, mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho B.BD. Cuộc rượt đuổi tỉ số giữa 2 đội càng trở nên hấp dẫn khi Huy Toàn ghi bàn cho Đà Nẵng từ cúsút phạt đẹp mắt ở phút 40. B.BD lập tức đáp trbng bàn thắng ca đội trưởng Nguyễn Anh Đức, cân bằng cách biệt 2-2 cho đội chủsân Gò Đậu. Đây cũng là bàn thắng thứ 10 ca Anh Đức, giúp chân sút kỳ cựu này ca B.BD tiếp tục dẫn đu trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới.

Sang hiệp đấu thứ 2, Đà Nẵng tiếp tục cho thấy sự lợi hại trong cách chơi chuyền dài bóng bổng, lợi dụng chiều cao và khảnăng đánh đu rất hay ca bộ đôi Đỗ Merlo và Kramoz (39) để uy hiếp khung thành đối phương. Sau khi không thể ghi bàn từ tình huống bóng trúng liên tiếp 2 cột dọc ca B.BD ở phút 61, cuối cùng đội Đà Nẵng cũng tìm được bàn thắng để ln thứ 3 vượt lên dẫn điểm. Phút 62, Đỗ Merlo ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho Đà Nẵng khi bóng một ln nữa từ cột dọc bật ra. Hai phút sau, từ pha chuyển cánh rất có nét ca đội chnhà, tiền vệ Tô Văn Vũ (28) đã có pha đánh đầu đẹp mắt, ghi bàn cân bng tỉ số 3-3 cho B.BD.

Kết quả các trận đấu còn lại: Thanh Hóa - HAGL 5-3, Quảng Nam - Sài Gòn FC 1-1, TP.HCM - SLNA 2-2, Than Quảng Ninh - Long An 2-1, Cần Thơ - Hải Phòng 2-0 (trận đấu bị tạm hoãn 30 phút) và Hà Nội - Khánh Hòa 2-3.

Tưởng chừng trận đấu này sẽ kết thúc với tỉ số hòa 3-3, nhưng cựu tuyển thquốc gia VõHuy Toàn đã tỏa sáng, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 4-3 cho Đà Nẵng ở phút 68. Thi gian còn lại, B.BD đã thi đấu nỗ lực, HLV Trần Bình Sự tận dụng hết c3 quyền điều chỉnh nhân sự để mong tìm bàn gỡ hòa. Ở những phút cuối, tưởng chừng nỗ lực ca B.BD đã được đền đáp, nhưng tiếc là pha đánh đu ca Pereira Diogo (26) lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Với thất bại 3-4 trước Đà Nẵng, B.BD với 13 điểm, đã bị đối thcạnh tranh là đội Cn Thơ (thắng Hi Phòng 2-0, được 14 điểm) đẩy xuống vị tríáp chót trên bng xếp hạng. 

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên