Khai giảng lớp huấn luyện quân sự, võ thuật

Cập nhật: 23-11-2013 | 00:00:00

 Sở Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) tỉnh Bình Dương vừa khai giảng lớp huấn luyện quân sự, võ thuật dành cho cán bộ, chiến sĩ cảnh sát PCCC. Lớp học có 37 học viên vừa được tuyển dụng vào lực lượng cảnh sát PCCC năm 2013.  

Lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC phát biểu khai giảng khóa huấn luyện

Khóa huấn luyện kéo dài trong 54 ngày gồm những nội dung cơ bản trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; 5 lời thề của người công an cách mạng, 10 điều kỷ luật; 62 điều lệnh Công an nhân dân; 4 điều Bác Hồ dạy lực lượng phòng cháy chữa cháy; Điều lệnh nội vụ, điều lệnh đội ngũ và những quy định về các nghi lễ trong Công an nhân dân; Luật Công an nhân dân; Luật Phòng cháy, chữa cháy; Phương pháp lập biên bản và báo cáo vụ, việc ban đầu; Kiến thức cơ bản về bảo vệ hiện trường, về cháy, nổ và các biện pháp cơ bản về phòng cháy và chữa cháy; Cấu tạo, tính năng và cách sử dụng một số khí tài, trang bị chuyên dụng cho lực lượng phòng cháy chữa cháy; Thực hành các thao tác rải vòi cơ bản, cầm lăng, mặc quần áo, sắp xếp, bảo quản trang thiết bị chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; Cách sử dụng các loại dây, thang, đệm nhảy, mặt nạ phòng độc cách ly, mặt nạ lọc độc, quần áo chống nóng; Kỹ thuật sơ cứu người bị nạn; Kỹ thuật bơi cơ bản; Kỹ thuật bơi cứu nạn, cứu hộ.

Ngoài ra, các chiến sĩ còn được học tập nghiệp vụ, điều lệnh đội ngũ từng người tay không, đội ngũ từng người có súng, đội ngũ theo đơn vị; lý thuyết và thực hành các bài tập bắn đạn thật đối với súng tiểu liên, súng trường bộ binh. Kỹ thuật của võ thuật Công an nhân dân, các bài võ tổng hợp nhiều động tác.

Hoàn thành khóa huấn luyện, học viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết về chính trị, pháp luật, quân sự, võ thuật và nâng cao ý thức chấp hành nội quy, kỷ luật, điều lệnh nội vụ, có kiến thức về nghiệp vụ và sức khỏe tốt để thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

DUY CHÍ - BÙI PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên