Khai mạc giải Quần vợt quốc tế Men’s Futures Thành phố mới Bình Dương tranh Cúp Becamex IDC 2017

Cập nhật: 06-11-2017 | 15:19:42

(BDO) Hôm nay (6-11), tại cụm sân quần vợt thuộc Trung tâm thể dục thể thao Cộng Đồng Thành Phố Mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.TDM, tỉnh Bình Dương) đã diễn ra lễ khai mạc Giải quần vợt quốc tế Men’s Futures Thành phố mới Bình Dương tranh Cúp Becamex IDC 2017. Đây là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu nhà nghề của Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) do Liên Đoàn Quần vợt tỉnh Bình Dương phối hợp Liên đoàn Quần vợt Việt Nam dưới sự cho phép của Liên đoàn Quần vợt thế giới.

Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty Becamex IDC, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Tặng hoa cảm ơn đại diện nhà tài trợ chính của giải là Tổng công ty Becamex IDC

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đặng Minh Hưng nhấn mạnh: Với sự tích cực chuẩn bị của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch và được sự tài trợ chính của Tổng công ty Becamex IDC, Giài quần vợt Men’s Futures Thành phố mới Bình Dương cúp Becamex IDC năm 2017 là một sự kiện quan trọng nhằm tạo sân chơi bổ ích trong việc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thắt chặt tình đoàn kết, thân ái giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ với nhau; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại…”

Theo BTC, giải đã thu hút 48 tay vợt thi đấu vòng loại đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ . Tại giải, các tay vợt sẽ tham gia tranh tài ở các nội dung: đơn nam, đôi nam với tổng giải thưởng lên đến 45.000 USD. Giải là cơ hội để các tay vợt nằm trong tốp 500 của quần vợt nhà nghề thế giới (ATP) tích lũy kinh nghiệm cũng như điểm số để thăng tiến trên bảng xếp hạng ATP, qua đó dự những giải có đẳng cấp cao hơn trong tương lai. Trong đó, chủ nhà Việt Nam góp mặt với 4 tay vợt gồm Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang, Nguyễn Văn Phương (Becamex Bình Dương) và Phạm Minh Tuấn (tân vô địch Việt Nam 2017 đến từ Đà Nẵng) . Trong đó Lý Hoàng Nam (hạng 549 ATP) là niềm hi vọng số 1 của Việt Nam ở nội dung đơn nam lẫn đôi nam.


Niềm vui của Lý Hoàng Nam và Ti Chen sau khi giành chiến thắng trận đôi nam vòng 1

Sau buổi lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu mở màn ở nội dung đôi nam giữa 2 cặp vận động viên Lý Hoàng Nam (Việt Nam) và Ti Chen (Đài Loan Trung Quốc) gặp Wei De Lin (Đài Loan) và Wang Chuhan (Trung Quốc). Trận đấu diễn ra khá gây cấn, hai tay vợt Lý Hoàng Nam (Việt Nam) và Ti Chen (Đài Loan) đã giành chiến thắng với tỷ số 10-5 để giành thắng lợi chung cuộc, qua đó lọt vào vòng 2 của giải. Sau đó, đến lượt Nguyễn Văn Phương đã cống hiến cho người hâm mộ trận đấu mãn nhãn với ý chí thi đấu kiên cường và nỗ lực bền bỉ đã giúp cho tay vợt mới 16 tuổi của Bình Dương lội ngược dòng ngoạn mục. Giải sẽ còn tiếp diễn đến ngày 12-11 sẽ bế mạc với các trận chung kết đơn và đôi nam.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên