Khai mạc VCK vô địch bóng đá nữ châu Á 2014, Việt Nam - Jordan: Trận chiến then chốt

Cập nhật: 14-05-2014 | 00:00:00

 Trưởng đoàn bóng đá Jordan, ông Amer Mango, khẳng định: “Chúng tôi sẽ có mặt ở World Cup”. Cơ sở của phát biểu tràn đầy tự tin của lãnh đạo đội Jordan đến từ sự tiến bộ rất đáng kinh ngạc của chính đội bóng này. Dù mới phát triển bóng đá nữ và thành lập ĐTQG chỉ mới gần 10 năm nay, nhưng Jordan đã thu hoạch được rất nhiều thành tích: 3 lần vô địch Tây Á (2005, 2007, 2014), 1 lần Á quân (2010) và 1 lần hạng ba (2011). Đặc biệt, sau lần chỉ giành HCĐ ở giải vô địch Tây Á năm 2011, với quyết tâm giành lại vị thế số 1 của khu vực, đồng thời giành vé tham dự World Cup 2015 tại Canada, LĐBĐ Jordan đã mời chuyên gia người Nhật Bản làm HLV trưởng, tập huấn 2 tháng tại xứ sở hoa anh đào.    ĐTVN tập luyện trước khi thi đấu với Jordan

Kết quả của sự đầu tư này đã thể hiện rõ rệt qua kết quả Jordan toàn thắng tất cả các trận tại Giải vô địch Tây Á vào giữa tháng 4 vừa qua khi đánh bại Bahrain (5-0), Qatar (7-0) và Palestine (10-0, chung kết). Vừa rồi, Jordan cũng đã mời đội nữ CLB Bayern Munich sang tập huấn. Dù để thua trong cả 2 trận giao hữu, nhưng Jordan đã có thêm những kinh nghiệm quý giá để chuẩn bị cho trận đấu với ĐTVN vào tối nay.

Theo thông tin của chúng tôi, trong thành phần của tuyển Jordan có một số cầu thủ đến từ Nam Mỹ và châu Âu nhập tịch nên trình độ chuyên môn của đội bóng này đã được cải thiện vượt bậc. Giới chuyên môn cho rằng, nếu ĐTVN chủ quan, quá tự tin trước đối thủ mà mình từng thắng 4 bàn không gỡ cách đây hơn 1 năm thì sẽ thật là ác mộng cho giấc mơ giành quyền dự World Cup 2015 của thầy trò HLV Trần Vân Phát. Bởi so với cách đây 2 năm, ĐTVN vẫn chưa có sự cải thiện mang tính đột phá về trình độ chuyên môn. Đó là kết quả của việc có quá ít sự bổ sung có chất lượng về nhân sự nơi đội tuyển, trong khi một số cầu thủ trụ cột lại đi xuống phong độ hoặc chấn thương (Kim Hồng, Thanh Hương).

Tuy vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, ĐTVN vẫn có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn đối thủ, trong trận đấu mà một kết quả hòa cũng không phải là quá tệ. Trước hết, trình độ kỹ thuật cá nhân, khả năng xử lý bóng và nhất là kinh nghiệm trận mạc của ĐTVN hơn hẳn các cầu thủ đối phương. Lối chơi xuống bóng 2 biên rồi chuyền vào trung lộ cho các chân sút dứt điểm cũng không có gì quá biến hóa so với các đối thủ mạnh mà ĐTVN từng va chạm là Trung Quốc, Hàn Quốc. Hơn nữa, với lợi thế sân nhà, nhận được sự cổ vũ của hàng ngàn cổ động viên nhiệt tình, ĐTVN đang đứng trước cơ hội giành chiến thắng trước Jordan, hoàn thành nửa chặng đường giành vé dự VCK World Cup 2015.

 LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=383
Quay lên trên