Khám bệnh, tặng quà cho người nghèo và trao học bổng cho học sinh khó khăn

Cập nhật: 25-08-2022 | 15:16:22

(BDO) Ngày 25-8, Thường trực Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã phối hợp với Công ty cổ phần Bệnh viện đa khoa An Phú tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, cận nghèo, đồng bào dân tộc tại xã Minh Hoà, huyện Dầu Tiếng.

Chương trình đã hỗ trợ hơn 500 người dân được khám bệnh miễn phí, trong đó chủ yếu là người cao tuổi. Ngoài khám bệnh thông thường, người dân còn được hỗ trợ siêu âm, đo điện tim, đo loãng xương… và được cấp thuốc miễn phí. Với sự tận tình của các y, bác sĩ, người dân  đã được kiểm tra sức khỏe, tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe và biết cách phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh ở giai đoạn đầu. Thông qua hoạt động này đã góp phần giúp người dân nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ngoài khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, chương trình còn trao tặng 400 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 100 ngàn đồng/phần.


Các y, bác sĩ khám bệnh cho người dân nghèo, khó khăn ở xã Minh Hoà

* Sáng 25-8, tại TX.Bến Cát, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam-Chi nhánh Bắc Bình Dương (Vietcombank Bắc Bình Dương) phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo TX.Bến Cát, Hội Khuyến học TX.Bến Cát trao 220 suất học bổng, tổng trị giá 200 triệu đồng và 2.200 quyển tập cho các em học sinh đang theo học tại 30 trường thuộc các cấp Tiểu học, THCS, THPT và Trung tâm Giáo dục Thường xuyên TX.Bến Cát hoàn cảnh khó khăn, có thành tích học tập tốt trong niên học 2021-2022 vừa qua (ảnh).

 Ông Nguyễn Xuân Giang, Giám đốc Vietcombank Bình Dương cho biết, đến nay, Vietcombank Bắc Bình Dương đã trao tặng hơn 10 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội với các chương trình học bổng thường niên như: “Vui đến trường cùng xe đạp Vietcombank”, “Vietcombank tiếp sức đến trường”; tài trợ xây nhà đại đoàn kết, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng…

Phát biểu tại lễ trao học bổng, bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết thời gian qua địa phương nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân đã luôn quan tâm hỗ trợ cho công tác an sinh xã hội và cho sự nghiệp giáo dục trên địa bàn thị xã. Việc trao học bổng hàng năm góp phần tiếp sức cho các em có thêm nghị lực để tiếp tục vươn lên có kết quả học tập tốt hơn trong năm học mới.

Hồng Thuận-Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên