Khẩn trương khắc phục việc thiếu cảnh báo bảo đảm an toàn giao thông

Cập nhật: 02-02-2024 | 08:48:20

Chiều 1-2, ông Nguyễn Xuân Khôi, Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.Thuận An, cho biết đơn vị đang rà soát lại các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố để chấn chỉnh đơn vị thi công công trình phải bảo đảm yêu cầu an toàn trong lao động cũng như việc lưu thông của người dân.


Sau khi xảy ra các vụ tai nạn, đơn vị thi công công trình kéo dây báo hiệu trên đường Trịnh Hoài Đức

Trước đó, vào đêm 30 rạng sáng 31-1, một số người điều khiển xe máy trên đường Trịnh Hoài Đức đoạn qua KP.Thạnh Bình, phường An Thạnh, TP.Thuận An bị té ngã phải nhập viện. Nguyên nhân ban đầu được xác định là trong lúc thảm nhựa mặt đường, đơn vị thi công “quên” lắp đèn báo hiệu, kéo dây rào chắn, khiến người đi đường chạy vào bị ngã. Nhận được thông tin, đơn vị chức năng TP.Thuận An chỉ đạo đơn vị thi công công trình khắc phục những thiếu sót trên.

Ông Nguyễn Xuân Khôi, Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.Thuận An, cho biết công trình nâng cấp, mở rộng đường Trịnh Hoài Đức qua phường An Thạnh dài khoảng 1km. Công trình này do Ban Quản lý dự án TP.Thuận An làm chủ đầu tư; Công ty TNHH Thương mại Xây dựng An Viên, có trụ sở tại phường An Thạnh, là đơn vị trúng thầu thảm nhựa mặt đường.

Theo ông Nguyễn Xuân Khôi, vào đêm 30 rạng sáng 31-1, sau khi thi công thảm nhựa mặt đường, công nhân thi công có giăng dây báo hiệu công trình đang xây dựng. Việc giăng dây có ảnh hưởng đến đi lại của một số nhà dân bên vệ đường nên một số hộ đã tự gỡ bỏ. Sau đó trên đoạn đường này xảy ra các trường hợp người điều khiển xe máy bị té ngã do điều khiển phương tiện chạy vào đoạn đường vừa thảm nhựa nóng.

Trong khi đó, trao đổi với P.V, một số hộ dân ở mặt tiền đường Trịnh Hoài Đức, cho rằng sau khi đội thi công công trình rút đi nhưng không đặt rào chắn và biển cảnh báo cho người tham gia giao thông nhận biết. Thấy vậy, một số người dân đã dùng đồ vật để cảnh báo người đi đường.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=560
Quay lên trên