Khẩn trương làm rõ vụ một thanh niên bị đánh hội đồng trong nhà trọ

Cập nhật: 03-05-2018 | 09:17:47

Sau nhiều ngày nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh), sức khỏe của anh Vũ Hồng Minh vẫn còn rất yếu. Anh Minh được bác sĩ chẩn đoán gãy và vỡ phức tạp hai bên xương hàm dưới, chấn thương đầu, mắt… Vụ việc đang được Công an phường Dĩ An xác minh để chuyển hồ sơ đến Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo tường trình của người nhà nạn nhân, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 14-4-2018, anh Minh đến khu nhà trọ của ông Đỗ Quốc Thái (KP.Thống Nhất, phường Dĩ An) để tìm bạn nhưng không gặp. Lúc anh Minh quay trở ra thì bất ngờ bị 5 đối tượng từ ngoài ập vào dùng hung khí tấn công liên tục vào vùng đầu, mặt khiến anh ngã gục. Sau đó nhóm người này tiếp tục đánh và tri hô trộm, cướp, đồng thời trói tay anh Minh đưa lên xe máy chở thẳng ra Văn phòng KP.Thống Nhất, phường Dĩ An.

Nhìn thấy con trai của mình bị đánh trọng thương, máu ra nhiều, bà Lê Thị Hồng Mai đã điện thoại cầu cứu lực lượng Cảnh sát 113 can thiệp. Bà Mai cho biết: “Quá bức xúc, người nhà tôi đã kéo ra văn phòng khu phố để tìm hiểu rõ nội tình sự việc. Khi đến đây, chúng tôi nhìn thấy 2 (trong 5 người) đã đánh con tôi tại khu nhà trọ tiếp tục đánh con tôi tại văn phòng khu phố, nhưng không ai ngăn cản. Đến khi người nhà tôi đẩy được cửa vào bên trong thì họ mới dừng tay”.

Lúc này, tổ công tác của Cảnh sát 113 có mặt tại Văn phòng KP.Thống Nhất và yêu cầu cán bộ khu phố chuyển nạn nhân đi cấp cứu, đồng thời tạm giữ những đối tượng liên quan để làm việc. Tuy nhiên, ông Trần Trí Dũng, Phó Ban điều hành khu phố yêu cầu lực lượng Cảnh sát 113 không được can thiệp, với lý do đã báo cáo cho công an phường đến xử lý, đồng thời cho các đối tượng ra về. Bà Mai cho biết, nhờ có lực lượng Cảnh sát 113 đến, con trai bà mới được chuyển đến Bệnh viện Quân đoàn 4 cấp cứu, sau đó nạn nhận được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy ngay trong đêm. Tuy nhiên, gia đình bà Mai rất bức xúc trước việc ông Trần Trí Dũng xử lý vụ việc một cách thờ ơ, không đúng pháp luật và yêu cầu lực lượng Cảnh sát 113 không can thiệp vào vụ việc là trái thẩm quyền!

Trung tá Nguyễn Thị Lý, Phó trưởng Công an phường Dĩ An cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, công an phường đã cử cán bộ làm việc với những người liên quan. Do nạn nhân bị gãy xương hàm không thể nói chuyện nên chưa xác định rõ nguyên nhân vụ việc, còn những đối tượng được cho là đánh anh Minh thì được cán bộ khu phố cho về nên chưa lấy được lời khai. Bước đầu, công an xác định có khoảng 4 - 5 đối tượng tham gia đánh nạn nhân, còn việc cán bộ khu phố tự ý cho đối tượng ra về thì hiện nay đơn vị đang yêu cầu ông Dũng báo cáo vụ việc. Ai sai sẽ được xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Q.TÁM

Chia sẻ bài viết
Ông Thái này còn lạ gì, mang tiếng là chủ công ty mà suốt ngày gây sự đánh người
Trang (Cách đây 6 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=281
Quay lên trên