Khẩn trương nâng cấp đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh

Cập nhật: 07-08-2018 | 08:43:27

Nhằm kịp thời giải quyết khó khăn trong việc đi lại, bảo đảm an toàn giao thông cho người dân, UBND tỉnh đã chấp thuận cho Sở Giao thông - Vận tải sử dụng nguồn Quỹ Bảo trì đường bộ để duy tu, dặm vá và lắp cống thoát nước tạm thời tuyến đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh. Đến nay, công tác duy tu, dặm vá tuyến đường này đã xong, đang chờ Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh hoàn thiện các thủ tục nâng cấp vì tuyến đường nằm trong danh mục đầu tư.

Nhiều đoạn ngập sâu khi có mưa

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, đoạn đầu ngã tư đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh đã được duy tu, thảm nhựa nhưng đi vào thêm một đoạn dù trời không mưa trên mặt đường vẫn lõm bõm những vũng nước. Anh Hồ Phước Thuận, tài xế xe tải chờ nhận sắt thép tại một cửa hàng trên tuyến đường này, cho hay vào dịp trời mưa, đi trên tuyến đường này nếu các tài xế xe không nhường nhau thì rất nguy hiểm, vì tuyến đường nước ngập khắp nơi.

Đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh bị ngập sâu mỗi khi có mưa.
Ảnh: DUY CHÍ

Để tự bảo vệ gia đình, tài sản và duy trì việc mua bán kiếm sống, những gia đình sống dọc tuyến đường này đã làm “tuyến đê” bằng đủ các loại vật liệu, để nước không tràn vào nhà, có chỗ để người đi bộ di chuyển qua lại và quan trọng hơn là khách hàng có nơi dựng xe vào mua hàng khi trời mưa.

Một chủ tiệm tạp hóa trên đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh phản ánh, biết là trời mưa đường bị ngập nhưng phải “sống chung” với nước, vì nếu đóng cửa tiệm thì không có nguồn thu trang trải cuộc sống gia đình.

Sớm nâng cấp tuyến đường

Tuyến đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh có chiều dài 2.780m, từ ngã tư Bình Chuẩn đến Đài liệt sĩ Tân Phước Khánh (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên). Đây là tuyến đường quan trọng nối liền các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn TX.Tân Uyên đến các giao lộ, trục lộ quan trọng để đến các địa phương lân cận, đóng góp tích cực vào phát triển hệ thống giao thông của vùng, hệ thống giao thông quốc gia (quốc lộ 1K, 1A…). Chính vì vậy, lưu lượng phương tiện giao thông, nhất là phương tiện vận tải hạng nặng qua lại tuyến đường này lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Ông Ngô Quang Sự, Phó Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên, nói: “Tuyến đường này là nỗi bức xúc của địa phương. Chúng tôi đã khảo sát nhiều lần nhưng chưa thể giải quyết vì công trình do tỉnh quản lý, liên quan đến 2 địa phương là TX.Tân Uyên và TX.Thuận An, phải chờ nâng cấp mặt bằng với kinh phí rất lớn”.

Sau khi Sở Giao thông - Vận tải có báo cáo tình hình thực tế đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh xuống cấp nặng, bị ngập nước thường xuyên vào mùa mưa do không có đường thoát nước dọc, UBND tỉnh đã chấp thuận phương án đồng bộ hóa giữa nâng cấp mở rộng tuyến đường, kết hợp thoát nước toàn diện bằng hệ thống cống hộp chịu lực khẩu độ 1,6 x 1,6m ở đầu tuyến và tăng lên 2,5 x 2,5m ở cuối tuyến; phần bên phải tuyến được nối bằng hệ thống cống ngang chịu lực D60cm khoảng cách trung bình 50m tùy vào điều kiện địa hình nhằm chuyển tải nước mưa từ các hẻm trong nhà dân đổ ra. Trước mắt, UBND tỉnh giao Sở Giao thông - Vận tải sử dụng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ để dặm vá mặt đường, bảo đảm an toàn giao thông, thuận tiện đi lại của nhân dân.

Về những khó khăn mà người dân sinh sống, kinh doanh dọc hai bên đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh đang gặp phải, ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, cho biết phần duy tu dặm vá tuyến đường nhằm bảo đảm việc đi lại thuận lợi cho người dân theo chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành giao thông đã thực hiện xong. Còn nguyên nhân tuyến đường bị ngập khi có trời mưa là do tuyến đường không có hệ thống thoát nước dọc. Với thiết kế đồng bộ, công trình nằm trong danh mục đầu tư, UBND tỉnh đã giao Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh hoàn thành hồ sơ thủ tục, sớm triển khai thi công.

Ông TRẦN THANH LIÊM, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Bảo đảm an toàn cho người dân

Tôi đã đi thực tế tuyến đường Bình Chuẩn - Tân Phước Khánh, cả tuyến đường như con sông lớn khi có mưa, khi hết mưa đường vẫn ngập. Để tiết kiệm, chúng ta phải kết hợp giải quyết ngập cho cả lưu vực, làm sao để bảo đảm an toàn cho người dân.

 

 DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=767
Quay lên trên