Khẩn trương rà soát thông tin các hộ dân sinh sống trong khu vực rừng phòng hộ Núi Cậu

Cập nhật: 06-10-2022 | 10:26:31

(BDO) Sáng 6-10, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp liên quan công tác thực hiện Khu tái định cư phục vụ dự án rừng phòng hộ Núi Cậu (Dầu Tiếng). Tham dự cuộc họp có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở ngành và UBND huyện Dầu Tiếng.

Toàn cảnh cuộc họp sáng 6-10

Tại cuộc họp, báo cáo của UBND huyện Dầu Tiếng cho biết, công trình khu tái định cư phục vụ di dời các hộ dân đang sinh sống trong rừng phòng hộ Núi Cậu thuộc dự án nhóm B, hạ tầng kỹ thuật cấp III có tổng mức đầu tư ban đầu dự kiến là 45,908 tỷ đồng, nhưng do quá trình khảo sát, triển khai dự án kéo dài nên chi phí thực hiện dự án (chi phí di dời, bồi thường) được điều chỉnh tăng thành 128,433 tỷ đồng; trong đó chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng làm khu tái định cư là 10,506 tỷ đồng, chi phí hỗ trợ di dời 110 hộ dân trong rừng phòng hộ là 70,813 tỷ đồng.

Công trình khu tái định cư rừng phòng hộ Núi Cậu được thực hiện và bàn giao cho UBND xã Định Thành (Dầu Tiếng) quản lý vào ngày 27-12-2021. Dù công trình tái định cư đã sẵn sàng, nhưng đến nay công tác di dời các hộ dân trong khu vực rừng phòng hộ vẫn chưa thực hiện được, địa phương chưa được giải ngân chi phí bồi thường, hỗ trợ di dời cho các hộ dân. Hiện tại, Trung tâm Phát triển Quỹ đất huyện Dầu Tiếng đang lập phương án di dời các hộ dân đang sinh sống trong rừng phòng hộ.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các sở ngành, địa phương, ông Mai Hùng Dũng giao các sở ngành và UBND huyện rà soát lại các văn bản thành lập rừng phòng hộ và thời gian các hộ dân đến sinh sống trong khu vực rừng phòng hộ để có phương án hỗ trợ, bồi thường thoả đáng. Đảm bảo công tác hỗ trợ, bồi thường được thực hiện đúng quy định, đúng đối tượng.

Đình Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên