Tuyên truyền nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 06-10-2022 | 08:45:11

 Thời gian qua, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an (CA) tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra và hướng dẫn để mỗi người dân, doanh nghiệp nâng cao ý thức, chủ động phòng ngừa nhằm tự bảo vệ tính mạng, tài sản của mình trước “giặc lửa”…

 Đoàn viên thanh niên CA tỉnh phát cẩm nang tuyên truyền PCCC cho người dân

 Xác định phương châm lấy phòng ngừa là chính, trong công tác PCCC trước hết phải được giải quyết bằng lực lượng, phương tiện tại chỗ mới phát huy hiệu quả, thời gian qua, Ban Giám đốc CA tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường PCCC&CNCH với nhiều hoạt động hướng về cơ sở. Sau một năm thực hiện cao điểm tuyên truyền, kiểm tra an toàn về PCCC đối với khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, nhận thức của người dân ngày càng được nâng cao, tình hình cháy, nổ tại các hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh đã giảm đáng kể.

Để công tác PCCC trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao, huy động được sự tham gia tích cực của toàn dân, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về PCCC được CA tỉnh đẩy mạnh với nhiều nội dung và hình thức phong phú. Trong 9 tháng năm 2022, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, CA tỉnh tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người đứng đầu các cơ sở tự tổ chức kiểm tra an toàn PCCC&CNCH với nhiều hình thức như đăng tin bài trên báo, Zalo nhóm cơ sở... Hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực PCCC&CNCH mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến Bộ CA; cài đặt ứng dụng “Báo cháy 114” và quan tâm trang Zalo của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH; phát hơn 41.000 cẩm nang, tài liệu tuyên truyền an toàn PCCC.

CA tỉnh cũng đã tổ chức 779 lớp tuyên truyền pháp luật PCCC, kỹ năng phòng chống đuối nước cho lực lượng PCCC cơ sở, người dân sinh sống tại các chung cư cao tầng, khu dân cư, khu phố, công nhân, học sinh... trên địa bàn với 33.963 người tham gia. Đơn vị chức năng đã xây dựng hướng dẫn, khuyến cáo về biện pháp PCCC, thoát nạn đối với hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Thiếu tá Lê Hữu Tài, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, CA tỉnh cho biết: “Thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện cho lực lượng PCCC các cơ quan, đơn vị và người dân những kiến thức cơ bản để huy động sức mạnh toàn dân, nhờ đó mà nhận thức của người dân về công tác này có chuyển biến tích cực”.

“Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CA tỉnh tiếp tục sáng tạo, đổi mới để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia phong trào toàn dân PCCC; đồng thời tiếp tục nhân rộng những mô hình hoạt động hiệu quả trong PCCC, nghiên cứu xây dựng thêm nhiều mô hình mới. Bên cạnh đó, tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, nhất là những cơ sở, địa bàn trọng điểm có nguy cơ cháy nổ cao, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong công tác PCCC”, Thiếu tá Lê Hữu Tài, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, CA tỉnh cho biết thêm.

 TÂM TRANG - TRA VÕ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên