Khánh thành Nhà máy Bọc ống Dầu khí đầu tiên tại Việt Nam

Cập nhật: 15-07-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng 15-7, tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp khí (PVID) tổ chức khánh thành Nhà máy Bọc ống Dầu khí đầu tiên, duy nhất tại Việt Nam và gắn biển chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ  XI. 

 

Từ trước tới nay, việc bọc ống cho các đường ống dẫn dầu và dẫn khí của Tập đoàn hoàn toàn phải thuê nước ngoài, tốn hàng chục triệu thậm chí hàng trăm triệu USD cho một dự án. Việc đầu tư Nhà máy Bọc ống Dầu khí sẽ tiết kiệm được nhiều triệu USD cho đất nước, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động.

 

Nhà máy được trang bị 2 dây chuyền thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay trên thế giới là dây chuyền đồng bộ bọc ống chống ăn mòn và dây chuyền đồng bộ bọc ống bê-tông gia tải sử dụng công nghệ phun văng. Dây chuyền do nhà thầu chính - Tập đoàn Bauhuis International B.V của Hà Lan thực hiện. Tổng vốn đầu tư là 477 tỷ đồng.

 

Cùng ngày còn diễn ra lễ ký thỏa thuận giao thầu, sử dụng dịch vụ bọc ống cho các dự án: Biển Đông, Tê Giác Trắng, Tuyến ống dẫn khí Lô B- Ô Môn, Tuyến ống dẫn khí Thiên Ưng - Nam Côn Sơn 2 với giá trị trên 250 triệu USD.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên